Ngày do, do yêu cầu và chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, người nội trợ càng được trang bị nhiều loại trang thiết bị hiện đại nhằm giúp cho công việc nhà, việc bếp núc trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian hơn và lò vi sóng cũng ra đời trên nhu cầu đó. Với tính năng chính là làm nóng, nướng thực phẩm, lò vi sóng đã phát huy rất tốt hiệu quả sử dụng của mình trong việc chăm sóc bữa ăn hàng ngày của các gia đình và rất nhiều công dụng khác mà bạn có thể khai thác. Tuy nhiên, cũng đã xảy ra rất nhiều trường hợp do người sử dụng chưa nắm rõ hết các nguyên tắc vận hành, tính năng của lò vi sóng nên đã gây ra nhiều hậu quả khác nhau như làm biến chất thực phẩm, gây ngộ độc và thậm chí là làm hỏng lò. Chính vì vậy việc tìm hiểu hướng dẫn cách sử dụng lò vi sóng bạn cần biết dưới đây đóng một vai trò vô cùng quan trọng đấy.

Cách sử dụng lò vi sóng

Đặt lò vi sóng ở vị trí thích hợp

Việc đặt lò vi sóng không đúng vị trí là sai lầm khi sử dụng lò vi sóng mà rất nhiều người đã mắc phải do cách suy nghĩ đơn giản và thiếu hiểu biết về những tác động do việc làm này mang lại. Trong khi đó họ lại không biết rằng tuyệt đối không nên đặt lò vi sóng gần ti vi hoặc radio vì nó có thể gây nhiễu sóng, không đặt lò vi sóng gần nguồn nhiệt hơi nước vì nó có thể làm hỏng các linh kiện trong lò vi sóng, cũng không nên đặt vật dụng này gần bếp gas hay các thiết bị sinh nhiệt khác và đặc biệt không nên đặt lò vi sóng trong phòng ngủ nữa nhé vì nó có thể gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn đấy.

Cách sử dụng lò vi sóng, hướng dẫn sử dụng lò vi sóng đúng

Sử dụng nguồn điện với điện áp phù hợp

Lò vi sóng là thiết bị có khả năng tiêu thụ nguồn điện năng khá cao, chính vì vậy việc sử dụng nguồn điện không hợp lý cũng là sai lầm khi sử dụng lò vi sóng khá phổ biến mà nó có thể làm giảm công suất hoạt động, giảm tuổi thọ của lò vi sóng đấy. Do đó, khi sử dụng lò vi sóng, bạn cần lưu ý đường cấp điện phải bảo đảm tải tối thiểu 15A, sử dụng ổ cắm điện đúng quy cách với đầu cắm, Không sử dụng lò vi ba chung đường dây và ổ cắm với thiết bị công suất lớn khác vì dây có thể bị cháy nhé.

Những thực phẩm nào có thể sử dụng với lò vi sóng?

Mặc dù với tính năng của mình, lò vi sóng trở nên tiện dụng hơn bao giờ hết tuy nhiên không phải thực phẩm nào bạn cũng có thể cho vào lò vi sóng đâu nhé bởi nó sẽ gây ra những hậu quả rất khó lường như biến thực phẩm thành chất độc gây hại sức khỏe, thực phẩm bị nổ tung, làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của lò vi sóng,… Do đó, khi sử dụng lò vi sóng, bạn cần tránh cho vào lò những thực phẩm sau đây nhé:

– Trứng nguyên quả: Các loại trứng, bất kể là trứng gì mà còn nguyên quả, đều không nên cho vào lò vi sóng nhiệt độ dung dịch bên trong quả trứng tăng cao, khí nóng không có chỗ thoát hơi khiến cho trứng bị nổ. Tốt nhất nếu muốn chế biến các món ăn từ trứng bằng lò vi sóng, bạn có thể đập trứng ra rồi cho vào dụng cụ chịu nhiệt, dùng dĩa đâm vào lòng đỏ cho trứng có chỗ thoát hơi và bọc màng nhựa lại (loại dùng cho lò vi sóng đấy nhé).

– Trái cây tươi: Việc cho trái cây tươi vào lò vi sóng chính là sai lầm khi sử dụng lò vi sóng mà bạn cần tránh vì sẽ làm mất đi dưỡng chất có trong trái cây đấy.

– Thịt sắp chín: bạn chế biến các món ăn từ thịt nhưng chưa chín hẳn? Bạn nghĩ sử dụng lò vi sóng để gia nhiệt tiếp cho thịt chín tới? Đây chính là sai lầm khi sử dụng lò vi sóng đấy nhé, vì thịt chưa chín hẳn còn chứa đựng rất nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe nên nếu bạn gia nhiệt bằng lò vi sóng thì thịt tuy chín nhưng vẫn không tiêu diệt được hết vi khuẩn, thậm chí còn khiến vi khuẩn sinh sôi ngay trong lò vi sóng bà bám vào những thực phẩm khác sau đó.

– Bánh mì: Bạn nghĩ hoàn toàn có thể làm nóng bánh mì bằng lò vi sóng? Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm khi sử dụng lò vi sóng mà bạn cần tránh nhé vì khi bạn cho bánh mì vào lò vi sóng sẽ khiến bánh mì bị khô, cứng, rất khó ăn làm món bánh mì mất ngon và mất đi những dưỡng chất vốn có đấy.

– Hải sản có vỏ: Như tôm, cua, sò,… khi cho vào lò vi sóng sẽ khiến chúng có mùi khó chịu và làm mất đi hương vị thơm ngon của hải sản đấy.

– Cà rốt: Mặc dù chỉ là một loại củ rất đơn giản, được chị em nội trợ sử dụng phổ biến hàng ngày nhưng cà rốt lại là “kẻ thù” của lò vi sóng đấy, nếu bạn cho cà rốt vào lò vi sóng thì cà rốt sẽ nhanh chóng biến thành ngọn lửa với nhiều màu sắc xanh, đỏ, vàng và làm hỏng lò vi sóng ngay đấy.

Cách sử dụng lò vi sóng, dùng lò vi sóng với thực phẩm nào

Không được sử dụng đồ nhựa cho lò vi sóng

Lò vi sóng rất kén đồ nhựa, đối với những loại đồ nhựa thông thường nếu bạn cho vào lò vi sóng thì sẽ làm cho chúng biến dạng ngay lập tức, không những thế đồ nhựa thông thường sẽ sinh ra các chất độc hại làm ô nhiễm thức ăn, có hại cho sức khỏe nữa đấy. Bạn cần tránh xa sai lầm khi sử dụng lò vi sóng này mà rất nhiều người đã gặp phải nhé, chỉ nên sử dụng đồ nhựa dành riêng cho lò vi sóng thôi đấy.

Tham khảo thêm:

  1. 4 mẹo vặt trong nhà bếp mà mọi người cần biết
  2. Mẹo hay giúp khử mùi hôi vật dụng trong nhà bếp
  3. 4 mẹo đơn giản giúp bạn tiết kiệm điện tủ lạnh

Trong quá trình sử dụng các thiết bị đồ diện nói chung và lò vi sóng nói riêng, bạn cần tìm hiểu kỹ về tính năng, cách thức sử dụng và cách bảo quản thật cẩn thận để tránh được những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra nhé. Với 4 sai lầm cơ bản khi sử dụng lò vi sóng trên đây chắc hẳn đã cung cấp thêm cho các bạn những kinh nghiệm cần thiết rồi phải không nào, các bạn hãy lưu ý để có thể vừa phát huy tối đa tác dụng của lò vi sóng vừa phòng tránh được những hậu quả không đáng có nhé. Chúc bạn có những kiến thức chính xác nhất về cách sử dụng lò vi sóng hiệu quả, bền lâu.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -