Trứng là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, nhưng do thời tiết bên ngoài sẽ làm trứng bị hỏng rất nhanh và mất đi các chất dinh dưỡng có trong trứng nếu chúng ra không biết bảo quản chúng. Vậy làm thế nào để có thể bảo quản trứng một cách tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được một vài mẹo vặt giúp chế biến và bảo quản trứng tốt hơn từ đó bạn có thể giữ được trứng lâu, an toàn và biết thêm được cách chế biến trứng ngon hơn.

Mẹo vặt giúp chế biến và bảo quản trứng

Cách bảo quản giữ lòng đỏ trứng tươi lâu

  • Nếu bạn muốn tách lòng đỏ và lòng trắng trứng ra riêng để tiện thể chế biến các món ăn bạn ưa thích được nhanh hơn thì tốt nhất sau khi bạn tách chúng ra bạn nên ngâm lòng đỏ trứng vào dầu vừng. Việc này có thể giúp lòng đỏ trứng của bạn được tươi lâu hơn, có thể để chúng được từ 2 đến 3 ngày.

Mẹo nhỏ giúp chế biến và bảo quản trứng

Cách bảo quản lòng trắng trứng

  • Nhiều người muốn tách lòng trắng trứng ra riêng để có thể tiện trong khi sử dụng như làm bánh hoặc đối với các chị em phụ nữ thì có thể dùng chúng để thoa lên mặt để dưỡng da. Dưới đây, là những chia sẻ về mẹo vặt giúp chế biến và bảo quản trứng:
  1. Bạn cho lòng trắng trứng để vào bát sau đó dùng nước đun sôi để nguội đổ lên trên. Việc này có thể bảo quản lòng trắng được lâu hơn, có thể bảo quản tới vài ngày mà không lo bị hỏng.
  2. Còn nếu bạn muốn bảo quản lòng trứng cho đặc lại thì bạn có thể cho vào trứng một chút đường + một vài giọt chanh hoặc có thể bạn rắc lên trứng vài hạt muối tinh cũng có hiệu quả rất tốt bạn nhé.

Lưu ý không được đánh trứng bằng nhôm

  • Khi bạn đánh trứng nhớ lưu ý không nên dùng các vật dụng có chất liệu bằng nhôm. Vì nhôm có ảnh hưởng rất nhiều tới màu sắc của trứng khi chúng ta tráng. Không những thế nó còn làm mất đi các chất dinh dưỡng có trong trứng. Chính vì thế khi bạn đánh trứng lên sử dụng các dụng cụ bằng inox để có thể giữ lại các chất dinh dưỡng trong trứng một cách tối đa.

Cách đánh trứng nhanh

  • Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian khi vào bếp để chế biến trứng thì khi bạn đánh trứng nên cho vào đó một chút muối. Nó sẽ giúp bạn đánh trứng nhanh và đều hơn.
Mách bạn cách bảo quản và chế biến trứng an toàn
Mách bạn cách bảo quản và chế biến trứng an toàn

Cách phân biệt trứng sống và trứng chín

  • Khi luộc trứng bạn rất băn khoăn trong nhận biết trứng chín hay chưa? Bạn chỉ cần làm theo những bước như sau thì có thể nhận biết trứng chín và trứng sống một cách dễ dàng: Khi luộc trứng nước sôi khoảng 5 phút thì bạn nhấc trứng ra ngoài, dùng tay xoay trứng. Nếu nó quay tít thì là trứng chín, còn nếu nó xoay vài vòng rồi dừng lại luôn thì đó là trứng vẫn chưa chín.

Với một vài mẹo vặt giúp chế biến và bảo quản trứng tốt hơn như trên đây phần nào đó cũng có thể giúp bạn có thêm kiến thức trong việc bảo quản trứng được tốt, hiệu quả hơn và đồng thời giúp bạn có những cách chế biến trứng ngon hơn. Chúc bạn thành công! Tham khảo thêm: Mẹo vặt hay giúp cách bảo quản trứng gà tươi lâu & Bí quyết để bạn rán trứng thơm ngon hơn

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -