Trẻ biếng ăn là nỗi lo của nhiều bà mẹ. Việc đó không tốt khi cơ thể trẻ đang trong giai đoạn phát triển mà ăn không đủ chất dinh dưỡng. Sau đây là những mẹo trị biếng ăn ở trẻ rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Mẹo trị biếng ăn ở trẻ

1. Thư Giãn

Thay vì bạn lựa chọn loại thức ăn mắc tiền, đầy đủ chất dinh dưỡng và bắt trẻ phải ăn và bạn sẽ cảm thấy tiếc khi chúng không thèm nhìn tới những loại thứ ăn đó. Các bé thường có xu hướng thích tự kiểm soát cuộc sống và làm theo ý thích của mình, điều đó làm chúng cảm thấy thoải mái hơn. Đơn giản nếu bạn ép chúng làm theo ý của bạn, thì chúng sẽ chống đối, chính vì thế hãy thư giãn, thay vì ép trẻ ăn những thức ăn mà mà bạn muốn thì hãy để trẻ tự lựa chọn thức ăn cho mình. Bạn chỉ nên hướng dẫn cách để trẻ ăn mà thôi.
Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể làm gương cho trẻ bằng cách ăn những thức ăn đó trước mặt chúng và bé tò mò và ăn theo bạn. Đừng nên quá gây căng thẳng đó được xem là một trong những mẹo trị biếng ăn ở trẻ rất hiệu quả.

Mẹo trị biếng ăn ở trẻ
Mẹo trị biếng ăn ở trẻ

2. Bé không thích ăn thịt

Nhiều bé không có hứng thú với món thịt nên chùng chỉ nhai và bỏ lại bã hoặc không muốn ăn tí thịt nào bởi thịt xơ và hơi dai, điều này làm bé không có hứng thú với thịt. Đừng quá lo lắng về vấn đề này, Bạn có thể thay thế bằng việc cho bé ăn một ít xúc xích, hầu như bé nào cũng thích món này. Ngoài ra có thể tăng cường thêm trứng, bơ, lạc, sữa, phô mai cho bé.Nếu vãn còn vấn đề về thịt, bạn có thể thay đổi bằng cách làm khoai tây, trộn với thịt bậm và bột chiên xù, thịt khi hòa vào khoa tây sẽ dễ ăn hơn. Đồng thời thức ăn bắt mắt sẽ thu hút trẻ có hứng thú ăn hơn.

3. Bé không thích ăn rau

Đây là vấn đề cũng không nhỏ đối với các bà mẹ, thay vì bạn chỉ để một loại rau và bắt trẻ phải ăn hết thì thay vào đó bạn có thể để một khay đầy màu sắc với tất cả các loại rau và củ bạn nghĩ ra. Có nhiều thứ thức ăn, bạn nghĩ bạn không thích nên không lựa chọn cho trẻ ăn. Tuy nhiên ăn uống là một vấn đề rất riêng của mỗi cá nhân, chính vì thế, bạn có thế không thích nhưng bé sẽ thích, nên một lời khuyên dành cho bạn là hãy để nhiều thứ cho bé lựa chọn.

Bí quyết gúp trẻ hay ăn
Bí quyết gúp trẻ hay ăn

4. Khen bé

Mọi đứa bé đều thích được khen ngợi. Chính vì thế nếu bé thử ăn, hoặc ăn hết một món ăn nào đó thì hãy khen ngợi bé một cách nhiệt tình và làm bạn rất vui. Với thông điệp như thế. Bé sẽ hiểu rằng bé ăn và thử đồ ăn mới là mẹ rất vui và bé cũng muốn được khen. Bằng cách này việc thứ một món ăn mới sẽ xuất phát từ bản thân bé. Bạn không cần phải ép buộc.

5. Để bé lựa chọn

Không chỉ là về thức ăn. Bạn sẽ làm bé hứng thú hơn nếu bạn cho phép bé lựa chọn bát, đãi, cóc nước uống. Việc này lẽ làm bé hứng thú hơn đối với bữa ăn. Tuy nhiên nên bạn cũng nên dạy trẻ là việc lựa chọn này chỉ thức hiện ở nhà thôi nhé. Nếu ra ngoại tiệm ăn thì phải ăn theo người lớn.

Bài liên quan tới sức khỏe của bé:

Bằng cách thực hiện những mẹo trị biếng ăn ở trẻ trên, chắc chắn sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng bé yêu biếng ăn. Bạn sẽ không cần phải sử dụng những cách khác để ép con ăn vì đó chỉ là những giải pháp tạm thời. Chúc các mẹ sớm cải thiện được tình trạng biếng ăn ở bé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -