Kem chống nắng là một loại mỹ phẩm không thể thiếu của chị em phụ nữ, đặc biệt là trong mùa hè nắng nóng. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một loại kem chống nắng hiệu quả và an toàn thì cách làm kem chống nắng tại nhà bằng những nguyên liệu thiên nhiên dưới đây sẽ dành cho bạn đó. Hiệu quả sẽ chẳng thua kém gì những loại kem chống nắng đắt tiền mà lại không hề chứa hóa chất gây hại cho da.

Cách làm kem chống nắng tại nhà an toàn, hiệu quả cực đơn giản
Làm kem chống nắng

Cách làm kem chống nắng

Làm kem chống nắng từ dầu dừa, bơ

Để thực hiện cách làm kem chống nắng từ dầu dừa và bơ thì bạn cần phải chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

  • 2 thìa dầu dừa
  • 2 thìa thịt quả bơ
  • 4 thìa gel nha đam
  • 4 chén nước cất
  • 200g sáp ong
Hướng dẫn làm kem chống nắng từ dầu dừa, bơ. Hướng dẫn tự làm kem chống nắng tại nhà
Làm kem chống nắng từ dầu dừa, bơ

Cách làm:

Bạn cho dầu dừa, bơ, nước cất vào chiếc tô và khuấy đều. Sau đó, cho hỗn hợp này vào nồi đun với lửa nhỏ khoảng 5 phút. Tiếp theo cho gel nha đam vào khuấy mạnh tay để các nguyên liệu trên hòa quyện vào nhau. Sáp ong trước khi cho vào trộn cùng với hỗn hợp trên thì bạn hãy cho vào lò vi sóng để sáp ong tan chảy ra nhé. Cuối cùng trộn đều nguyên liệu trên bạn sẽ có được một hỗn hợp kem mịn. Cho kem chống nắng vào lọ thủy tinh và dùng dần nhé. Làm kem chống nắng này khá đơn giản phải không nào. Trước khi đi ra ngoài bạn hãy nhớ thoa một lớp kem mỏng lên da, nó sẽ bảo vệ làn da của bạn dưới sự tác động của ánh nắng mặt trời đó.

Làm kem chống nắng bằng trà xanh

Trà xanh cũng là một trong những nguyên liệu có tác dụng làm đẹp da rất tốt. Bạn cũng có thể sử dụng trà xanh để chế thành kem chống nắng cực an toàn mà lại hiệu quả đó nhé. Hướng dẫn cách làm kem chống nắng bằng trà xanh như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 3 thìa trà xanh
  • Nửa thìa vitamin E
  • 1 thìa bơ xoài + 1 thìa bơ mỡ
  • 1 thìa sáp ong
  • 1 thìa dầu quả bơ
  • 1 thìa dầu jojoba
  • 3 thìa kẽm bột oxit
Hướng dẫn cách làm kem chống nắng bằng trà xanh, cách làm kem chống nắng tự nhiên ngay tại nhà
Cách làm kem chống nắng bằng trà xanh

Cách làm:

Bạn cho lá trà xanh vào cốc nước nóng rồi hãm lấy nước. Cho bơ, dầu, sáp ong vào tô nhỏ và đặt trong lò vi sóng, hâm nóng đến khi chúng tan chảy hết thì cho tô ra ngoài. Chắt lấy 3 thìa nước trà xanh và thêm một thìa trà xanh âm ấm vào hỗn hợp dầu vừa hâm nóng rồi đánh đều trước khi cho các thìa trà còn lại vào. Cho kẽm ô xit vào rồi đánh đều tay để hỗn hợp không bị vón cục, tiếp đó bạn cho tinh dầu vào trộn lên. Cuối cùng bạn đổ kem chống nắng trà xanh vào lọ đựng và dùng dần nhé.

Làm kem chống nắng từ rau diếp cá

Rau diếp cá không chỉ là tốt cho sức khỏe mà nó còn được sử dụng để làm kem chống nắng cho chị em phụ nữ.

Chuẩn bị:

  • 10 lá rau diếp cá
  • 2 thìa vitamin E
  • 2 thìa dầu dừa
  • 3 thìa oxit kẽm
  • 1 thìa gel lô hội
Làm kem chống nắng như thế nào? Các cách làm kem chống nắng tại nhà
Làm kem chống nắng từ lô hội

Cách làm:

Trước tiên, bạn hãy cho rau diếp cá và dầu vitamin E vào máy xay và xay nhuyễn. Đun nóng dầu dừa, ôxít kẽm và gel lô hội trong một chiếc chảo nhỏ. Đặt trên bếp lò ở nhiệt độ trung bình cho đến khi hỗn hợp bắt đầu sôi thì bạn dùng đũa khuấy đều. Sau đó bạn trộn đều hỗn hợp đun sôi này với rau diếp cá và dầu vitamin E đã xay. Đổ kem chống nắng vào một chiếc lọ để lưu trữ trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng dần nhé. Vậy là bạn đã thực hiện xong cách làm kem chống nắng từ rau diếp cá rồi. Kem chống nắng này sẽ cung cấp cho làn da của bạn khá nhiều vitamin và khoáng chất, giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong và chống nắng cực hiệu quả.

Một vài mẹo vặt làm đẹp cực hay khác:

Với những cách làm kem chống nắng hoàn toàn từ thiên nhiên trên không chỉ bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời một cách hiệu quả mà nó còn giúp da của bạn trở nên mềm mại, tươi trẻ hơn. Chúc các bạn sẽ áp dụng thành công và sớm sở hữu làn da đẹp như mong đợi nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -