Chiếc lò nướng có giá cả phải chăng nhưng lại rất tiện lợi khi chế biến thực phẩm. Đừng bỏ qua mẹo sử dụng và vệ sinh lò nướng đúng cách, lâu bền nhất nhé. Chắc chắn nó sẽ giúp ích cho bạn cực nhiều trong việc bảo quản chiếc lò nướng và sử dụng sao cho hiệu quả.

Mẹo sử dụng và vệ sinh lò nướng đúng cách

Mẹo sử dụng lò nướng đúng cách

Đặt lò nướng đúng cách: Vị trí đặt lò nướng cần được đảm bảo an toàn với tầm tay trẻ em. Thông thường có thể đặt trên kệ bếp ngang tầm mắt hoặc cao ngang bằng bụng. Không nên đặt quá cao hoặc quá thấp khiến bất tiện cho việc điều khiển cũng như theo dõi quá trình nướng bị khó khăn hơn.

Đặt lò nướng an toàn: Đặt lò nướng nơi khô ráo, sạch sẽ, thoáng khí và an toàn. Không đặt cùng các thiết bị phát điện khác, không đặt lên dây điện lằng nhằng hoặc nơi ẩm ướt, gần lối đi hoặc nơi trẻ em có thể với tới.

Mẹo sử dụng và vệ sinh lò nướng đúng cách
Đặt lò nướng đúng vị trí để đảm bảo an toàn khi sử dụng

Kiểm tra nguồn điện trước khi sử dụng lò nướng: Việc kiểm tra nguồn điện bao gồm kiểm tra công suất điện sao cho phù hợp với nguồn điện hiện có, kiểm tra ổ cắm điện và dây điện có đảm bảo an toàn không. Kiểm tra nguồn điện cắm vào lò nướng có quá tải hoặc có vấn đề gì không. Nếu mọi thứ đều ổn định và đảm bảo an toàn thì bắt đầu sử dụng lò nướng một cách an tâm nhất. Đây là mẹo sử dụng lò nướng hiệu quả và an toàn nhất bạn bắt buộc phải nhớ nếu không muốn “vô tình” gây ra cháy nổ.

Những vật dụng không được cho vào lò nướng: Túi giấy hoặc ni lông, đồ gỗ, đồ gốm sứ có viền kim loại,…là những vật dụng không được phép cho vào lò nướng. Bởi lò nướng có nhiệt độ cao có thể làm nóng chảy đồ nhựa, thủy tinh hoặc gây ra tia lửa điện khi tiếp xúc với kim loại. Vật dụng có thể sử dụng đó là gốm sứ, thủy tinh và inox, nhôm chịu nhiệt và gang…Ngoài ra, một mẹo sử dụng lò nướng đúng cách và an toàn các bạn nên biết đó là không cho những thực phẩm kín như khoai, trứng, nghêu sò ốc,…vào trong lò, bởi chúng có thể bị nổ tung.

Cài đặt chức năng đúng mục đích: Với các loại thức ăn khác nhau nên đặt nhiệt độ khác nhau sao cho phù hợp mà không bị mất chất. Nếu nướng thịt hoặc cá tươi bạn có thể đặt mức nhiệt 200 – 250 độ C để đảm bảo thịt chín đều và ngon. Với các loại rau củ nên để nhiệt độ thấp hơn. Nếu muốn hâm nóng bánh mì hoặc thức ăn nên để khoảng 100 đến 150 độ C là vừa. Hoặc bạn có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng cho từng loại lò nướng khác nhau để có cách điều chỉnh nhiệt đúng nhất nhé.

Vệ sinh lò nướng đúng cách

Mẹo sử dụng và vệ sinh lò nướng đúng cách
Lau chùi lò nướng ngay sau khi sử dụng để tránh thức ăn bám chặt khó vệ sinh

Việc vệ sinh lò nướng cần được làm đúng cách và an toàn để không làm hỏng các chức năng của lò nướng cũng như đảm bảo độ bền của chúng. Bạn hãy nhớ những mẹo nhỏ sau đây để việc vệ sinh lò nướng trở nên đơn giản hơn nhé.

  • Nên dùng giấy lót chống dính thức ăn: Bạn có thể mua loại giấy chuyên dụng để lót cho thức ăn khỏi dính vào khay nướng. Nếu thức ăn bám dính vào sẽ rất khó khăn cho việc cọ rửa. Nếu không có giấy bạn có thể tráng một lớp dầu ăn trước khi đặt thức ăn vào. Nó sẽ giúp thức ăn không bị dính vào khay.
  • Nên lau chùi ngay sau khi nướng xong: Sau khi nướng xong, bạn hãy mở cửa lò nướng cho nguội, đến khi nguội hoặc còn ấm ấm. Hãy dùng khăn ẩm để lau chùi lò nướng một cách sạch sẽ. Nếu bạn chỉ cần để 2 – 3h thì việc lau chùi trở nên khó khăn hơn nhiều bởi thức ăn đã bám chặt vào lò nướng rồi.

Mẹo nướng thức ăn ngon bằng lò nướng.

Với các món thịt: Nên đặt nhiệt độ cao nhất là 250 độ cho các loại thịt nướng và chỉ phết mật ong khi thịt gần chín vì nếu phết mật ong sớm thịt sẽ bị cháy bên ngoài mà bên trong chưa chín. Với cá có thể đặt nhiệt độ 200 độ C là vừa cho cá nướng cả con nhé. Nếu sắt cá thành từng khúc nhỏ, bạn có thể đặt nhiệt độ thấp hơn chút xíu.

Mẹo sử dụng và vệ sinh lò nướng đúng cách
Thức ăn thơm ngon hơn khi sử dụng lò nướng đúng cách

Với rau củ: Hãy đặt nhiệt độ thấp hơn ở khoảng 150 – 180 độ. Nếu để nhiệt độ cao rau củ dễ bị mất vitamin và bị cháy hoặc mất nước đấy nhé.

Nên ướp thức ăn trước khi nướng: Với các món nướng bạn nên ướp với gia vị trước khi nướng để đảm bảo vừa vặn và vị ngon hoàn hảo.

Làm nóng lò trước khi nướng: Trước khi nướng bất cứ món ăn gì bạn nên làm nóng lò nướng trước rồi mới cho thức ăn vào và tiến hành nướng. Cách sử dụng lò nướng hợp lý nhất này giúp giữ được nước trong thức ăn và giúp thức ăn mềm hơn.

Sử dụng tay cầm hoặc miếng lót: Để đảm bảo an toàn bạn nên sử dụng tay cầm được trang bị sẵn hoặc miếng lót để tránh bị bỏng khi cho vào hoặc lấy thức ăn ra khỏi lò nướng nhé.

Bài liên quan:

Với cách làm thông minh và những nguyên tắc đảm bảo khi nướng thực phẩm sẽ làm bạn trở nên nhàn nhã hơn khi chế biến món ăn cho gia đình phải không nào? Vì vậy mẹo sử dụng và vệ sinh lò nướng đúng cách sẽ giúp lò nướng được bền lâu hơn, an toàn hơn khi sử dụng. Đây cũng là cách tiết kiệm khi lâu lâu bạn mới phải mua một chiếc lò nướng mới. Chúc bạn thành công với cách sử dụng lò nướng thông thái nhất.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -