Son môi là một vật dụng làm đẹp không thể thiếu của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, những sản phẩm son môi hiện đang có trên thị trường ít nhiều đều chứa hóa chất gây hại cho đôi môi của bạn. Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm cho mình những thỏi son handmade màu vừa an toàn lại tiện lợi. Bạn có thể tham khảo cách làm son handmade có màu tại nhà vô cùng đơn giản dưới đây, chắc sẽ giúp ích nhiều cho bạn đó.

Cách làm son handmade có màu tại nhà, hướng dẫn tự làm son handmade không chì, an toàn
Làm son handmade có màu

Cách làm son handmade có màu

Son môi được sản xuất công nghiệp thường chứa các chất gây hại cho môi như: chì, dầu mỏ, nhôm…Việc sử dụng những chất này sẽ giúp son lâu trôi, lưu giữ mùi hương và tăng thời hạn sử dụng son. Với cách làm son môi handmade có màu bạn có thể sử dụng son bất cứ khi nào muốn mà không phải lo về độ an toàn của nó nữa rồi.

Làm son handmade có màu đỏ từ củ dền tươi

Nguyên liệu cần có:

  1. Củ dền tươi: 3 củ
  2. Dầu ô liu: 2 thìa
  3. Sáp ong: 4 thìa
  4. Vitamin E: 1 thìa

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Trước tiên để làm son handmade có màu đỏ từ củ dền tươi thì bạn phải đem củ dền rửa sạch và ép lấy khoảng 2 chén nước. Sau đó, cho nước ép củ dền tươi vào nồi đun với lửa nhỏ cho đến khi thấy dịch ép trở nên sền sệt thì tắt bếp.

Bước 2: Đợi dịch ép bớt nóng thì bạn cho dầu ô liu và sáp ong vào. Tiếp tục, đun hỗn hợp bằng lửa nhỏ đến khi nào bạn thấy sáp ong tan hoàn toàn rồi mới bắc nồi ra khỏi bếp, dùng đũa gỗ khuấy đều liên tục tránh vón cục.

Bước 3:  Khi hỗn hợp gần đặc sánh thì cho 1 thìa vitamin E vào, tiếp tục khuấy đến khi hỗn hợp nguội và khô giống như son môi. Với bí quyết làm son handmade có màu này bạn đã có ngay một thỏi son màu đỏ xinh rồi.

Làm son môi có màu từ vaseline

Làm son môi có màu từ vaseline, kinh nghiệm làm son handmade có màu tại nhà
Cách làm son môi có màu từ vaseline

Nguyên liệu làm son môi handmade từ Vaseline cần có:

  • Vaseline: 1 thìa
  • Tinh dầu hạnh nhân: 5 thìa
  • Tinh dầu quế: 5 thìa
  • Lọ đựng son

Cách làm son môi màu từ Vaseline như sau:

Bước 1: Lấy một thìa vaseline cùng với một chút son cho vào một chiếc bát sạch. Sau đó cho vào lò vi sóng làm nóng trong khoảng 30 giây để hỗn hợp tan chảy rồi trộn đều để hai thành phần trộn lẫn vào nhau.

Bước 2: Bạn cho khoảng 3 – 5 giọt tinh dầu hạnh nhân + 3 – 5 giọt tinh dầu quế rồi trộn đều.

Bước 3: Đổ hỗn hợp ra lọ đựng son và sử dụng. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm son môi handmade màu bằng vaseline, bạn đã có ngay một thỏi son xinh xắn và cực an toàn rồi.

Cách làm son handmade có màu đỏ từ hoa râm bụt

Cách làm son handmade có màu đỏ từ hoa râm bụt, làm son handmade có màu như thế nào?
Hướng dẫn làm son handmade có màu đỏ từ hoa râm bụt

Nguyên liệu cần có để thực hiện cách làm son handmade có màu từ hoa râm bụt:

  • Hoa râm bụt: 5 – 7 bông
  • Sáp ong: 2 thìa
  • Tinh dầu hạnh nhân: 4 thìa
  • Vitamin E: 1 thìa

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Hoa dâm bụt rửa sạch và để ráo, sau đó cho vào trong một chiếc bát cùng với sáp ong, tinh dầu hạnh nhân và vitamin E.  Cho hỗn hợp này vào lò vi sóng  để hỗn hợp sôi lăn tăn thì cho ra.

Bước 2: Bạn dùng một chiếc thìa khuấy nhẹ nhàng hỗn hợp đồng thời cũng dầm nát hoa dâm bụt ra nhé. Đợi khoảng 10 – 15 phút cho hỗn hợp nguội thì lấy một mảnh vải xô sạch lọc bỏ bã. Rồi tiếp tục khuấy đều hỗn hợp cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Bước 3: Đợi hỗn hợp nguội hoàn toàn thì bạn đổ hỗn hợp vào lọ và dùng dần.

Đọc thêm những mẹo làm đẹp khác:

Trên đây là 3 cách làm son handmade có màu tại nhà đẹp nhất, đơn giản nhất, an toàn nhất. Hãy áp dụng những cách làm này ngay thôi để có được những thỏi son đẹp như ý nhé. Chúc chị em luôn có một đôi môi thật xinh và nụ cười thật tươi nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -