Mùa hè hay mùa đông thì da mặt vẫn cần được làm sạch hàng ngày để loại bỏ các tế bào chết và bụi bẩn. Nhưng sử dụng sữa rửa mặt đúng cách và có lợi cho làn da thì không phải ai cũng biết. Bởi nếu dùng sữa rửa mặt bừa bãi sẽ làm mất đi độ cân bằng PH trên da mặt. Sẽ làm da mặt bị yếu đi đồng thời gây ra những vấn đề nghiêm trọng về da.

Mẹo dùng sữa rửa mặt đúng cách

Mẹo sử dụng sữa rửa mặt đúng cách, dùng sữa rửa mặt như thế nào tốt nhất?
Rửa mặt sạch giúp làn da khỏe mạnh hơn

Chọn sữa rửa mặt phù hợp với da

Chọn sữa rửa mặt phù hợp với da mặt là một trong những yếu tố quan trọng trong việc sử dụng sữa rửa mặt đúng cách. Với mỗi làn da khác nhau nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da đó bởi nếu không da sẽ bị dị ứng, mẩn đỏ. Hãy kiểm chứng loại da của mình sau đó chọn loại sữa rửa mặt thích hợp nhất có thể nhé.

Liều lượng rửa mặt đúng nhất

Mẹo sử dụng sữa rửa mặt đúng cách, lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt
Không rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Mỗi ngày chỉ nên rửa mặt không quá hai lần bằng sữa rửa mặt và bằng nước. Nếu rửa quá nhiều bằng sữa rửa mặt sẽ làm bào mòn da và khiến da bị sạch quá mức, khi đó da càng dễ bám bẩn và trở nên nhạy cảm bởi nó bị mỏng đi do rửa quá nhiều. Trong sữa rửa mặt có chứa chất làm sạch vì vậy dùng quá liều lượng đều không tốt cho làn da.

Cách rửa mặt đúng nhất

Bước 1: Làm ướt da mặt với nước sạch. Đồng thời rửa sạch tay với xà bông trước khi tiến hành rửa mặt để đảm bảo trên tay không còn dính vi trùng vi khuẩn.

Bước 2: Cho 1 chút xíu (thông thường chỉ bằng hạt đỗ con) lượng sữa rửa mặt ra lòng bàn tay. Dùng hai ngón trỏ và ngón giữa xoa đều trong lòng bàn tay cùng 1 giọt nước cho tạo bọt, khi nào bọt nhiều nhất là được.

Mẹo sử dụng sữa rửa mặt đúng cách, làm sao dùng sữa rửa mặt có hiệu quả tốt nhất?
Tạo bọt sữa rửa mặt trước khi rửa để rửa mặt hiệu quả và an toàn

Bước 3: Cho bọt sữa rửa mặt vừa tạo ở tay lên mặt và tiến hành mát xa theo hình vòng tròn, sống mũi từ trên xuống. Làm khoảng 2 – 3 phút để lấy đi bụi bẩn bám trên da mặt.

Bước 4: Rửa lại bằng nước sạch cho sạch hẳn sữa rửa mặt. Sau đó làm khô da mặt bằng khăn ẩm mềm mịn và sạch. Không nên để nước trên da mặt tự khô, như thế sẽ làm da bị mất nước.

Mẹo sử dụng sữa rửa mặt đúng cách, dùng sữa rửa mặt như thế nào tốt?
Làm khô da sau khi rửa mặt để da không bị mất độ ẩm

Sau khi rửa mặt xong nên dùng nước hoa hồng thoa nhẹ nhàng để làm dịu làn da đồng thời giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giữ ẩm cho làn da hiệu quả và an toàn.

Xem thêm:

Với những bước rửa mặt đơn giản nhưng an toàn này chắc chắn bạn đã biết Mẹo dùng sữa rửa mặt đúng cách rồi chứ? Rửa mặt sạch là một trong những bước quan trọng của việc chăm sóc một làn da đẹp. Hãy giữ da mặt luôn sạch sẽ để bạn luôn tự tin và đẹp nhất nhé.

Chúc bạn thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -