Có rất nhiều người bị nghiền những món ăn được chế biến từ hải sản, bởi nó không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà nó luôn đem lại cho người ăn cảm giác thơm ngon và lạ miệng nữa. Nhưng để mùi tanh khó chịu vốn có của hải sản không làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn thì bạn cần biết cách khử mùi tanh của chúng. Vì vậy, hãy bỏ túi một vài mẹo khử mùi tanh của hải sản một cách triệt để dưới đây của chúng tôi nhé.

Mẹo khử mùi tanh của hải sản

Mẹo khử mùi tanh của hải sản
Khử mùi tanh của hải sản

Các món hải sản đa phần đều có mùi tanh rất khó chịu, nó sẽ làm món ăn trở nên vô vị và kém phần hấp dẫn nếu không biết cách xử lý mùi tanh đó. Vậy làm sao để có thể khử được mùi tanh hải sản? Với một số mẹo khử mùi tanh của hải sản dưới đây, bạn sẽ không còn phải lo âu về vấn đề mùi tanh này nữa.

Khử mùi tanh của mực

Khử mùi tanh của mực
Khử mùi tanh của mực
  • Mực là loại hải sản ăn rất giòn, ngon và thường được dùng làm nguyên liệu trong các món lẩu, món gỏi…Tuy nhiên, nếu không biết sơ chế đúng cách sẽ gây mùi tanh khó chịu và giảm đi độ thơm ngon đáng kể của món ăn. Để khử đi mùi tanh của hải sản này bạn chỉ cần đun cho một ít lá chè khô vào nồi cùng 1 ít nước rồi thả mực vào luộc qua. Sau đó vớt ra và sơ chế bình thường.
    – Hoặc bạn có thể ướp mực với vài giọt dầu mè, hoặc khi xào mực bạn cho thêm một chút rượu trắng vào thì chúng tôi đảm bảo mực không còn mùi tanh mà không hề bị ra nước khi đun.

Khử mùi tanh của cá biển

Khử mùi tanh của cá biển
Khử mùi tanh của cá biển
  • Cá biển có mùi tanh rất đặc trưng, vì vậy không thể nào loại đi được hoàn toàn mùi tanh mà chỉ có thể làm giảm đi mùi tanh đó thôi. Nhưng dù sao thì món ăn cũng trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều rồi đúng không. Cách khử mùi tanh của cá biển bạn hãy làm tiến hành như sau: Khi làm cá bạn phải rửa hết sạch máu đông của cá, bỏ mang, cắt vây, làm sạch màng đen trong bụng của cá. Sau đó, ngâm cá trong nước vo khoảng khoảng 15 phút trước khi chế biến. Làm như vậy, cá cũng đã vơi đi mùi tanh đáng kể rồi đó. Lúc này bạn có thể thỏa thích chế biến món cá ưa thích rồi.

Khử mùi tanh cho tôm

  • Tôm là thực phẩm rất giàu canxi, mặc dù tôm không bị tanh như mực, cá…nhưng nếu bạn biết cách làm sạch tôm thì cũng sẽ làm cho món ăn trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn rất nhiều. Sau khi làm sạch tôm, bạn hãy ngâm tôm trong nước pha muối, đường và chút rượu trắng. Vớt ra để ráo và sẵn sàng chế biến thật nhiều món ăn mà hoàn toàn không còn mùi tanh.
Khử mùi tanh cho tôm
Khử mùi tanh cho tôm

Khử mùi tanh của ốc

  • Ốc khi mua về bạn hãy ngâm ngay chúng vào một chậu nước, thao tác này vừa để cho ốc nhả hết bùn đất, vừa làm cho ốc bớt tanh. Nhưng để ốc hết sạch mùi tanh thì sau khi ngâm với nước bạn hãy tiếp tục ngâm với nước vo gạo cùng với 1 vài quả ớt tươi. Đảm bảo với phương pháp khử mùi tanh của hải sản này, món ốc sẽ trở nên rất thơm ngon, hấp dẫn, không còn mùi tanh đó.

Khử mùi tanh của cua ghẹ

Khử mùi tanh của cua ghẹ
Khử mùi tanh của cua ghẹ
  • Rượu vang trắng và nước gừng là hai loại gia vị giúp khử mùi tanh cho cua ghẹ rất tốt. Do đó, khi ướp cua bạn hãy cho vào một chút rượu vang trắng và nước gừng để món ăn được dậy mùi thơm, lấn át mùi tanh vốn có của nó.

Bạn nên tham khảo thêm một số bài dưới đây cũng rất có ích trong việc nội trợ của bạn nhé:

Việc khử mùi tanh cho hải sản không hề khó một chút nào đúng không? Vậy thì hãy vào bếp ngay thôi để thực hiện chế biến những món ăn hải sản mà gia đình mình yêu thích nhé. Hãy lưu lại những mẹo khử mùi tanh của hải sản này vào một cuốn sổ tay để khi nào quên có thể lấy ra xem lại nhé. Chúc bạn thành công.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -