Dứa (trái thơm) được cho là loại quả có nhiều tác dụng cho sức khỏe và vẻ đẹp con người. Ngoài ra nó còn có tác dụng trong nấu ăn, trong làm đẹp và trong việc làm nước ép giải khát cho mọi người. Nhất là vào mùa hè ăn miếng Dứa (trái thơm) mát lịm trong tủ lạnh sẽ khiến cơ thể sảng khoái. Cùng khám phá mẹo chọn Dứa ngon và chuẩn nhất nhé.

Mẹo chọn Dứa ngon chuẩn nhất

Mẹo chọn dứa thơm ngon nhất, hướng dẫn và kinh nghiệm chọn dứa ngon
Dứa không chỉ giúp ngon miệng mà còn có lợi cho sức khỏe

Chọn mua Dứa đúng mùa

Mùa dứa cũng vào mùa hè, mùa nóng nực và khó chịu. Dứa có mùi thơm đậm đà khiến cho người ăn đôi khi ngại bởi mùi thơm đặc trưng này. Đặc trưng của quả Dứa sẽ có hai mùa chính đó là vào mùa hè và mùa tháng 10, 1 năm có thể trồng được hai vụ. Dứa đặc biệt thơm ngon và ít khi sử dụng thuốc trừ sâu bởi nó ít bị sâu bệnh.

Chọn dứa đúng mùa sẽ là quả dứa có vị ngọt đậm đà, quả Dứa ra đúng mùa có lượng nước lớn, vitamin dồi dào và có vị ngọt, thơm tự nhiên. Chọn dứa đúng mùa cũng giúp bạn an toàn hơn trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chọn dứa tươi ngon nhất

Chọn dứa mật thơm ngon

Dứa mật có hình tròn, mình tròn, mắt dứa tròn, phần gai Dứa không sắc nhọn, có hình dẹt. Dứa mật thường bé hơn, thơm hơn, ngọt hơn so với quả Dứa lai. Giống Dứa lai tạo có hình dáng to, dài, vị chua, không thơm lừng như Dứa mật. Nếu chọn dứa để ăn thì chọn dứa chín, còn chọn nấu thì chọn dứa xanh hơn một chút để khi nấu không bị chua.

Mẹo chọn dứa thơm ngon nhất, làm sao để chọn được dứa ngon
Chọn dứa mật sẽ thơm ngon và ngọt nhất

Hình dáng màu sắc

Dứa có hình dáng nguyên vẹn màu sắc tươi sáng chính là quả Dứa ngon, mới. Khi chọn dứa nên chọn mua quả dứa có màu tươi mới, còn phấn bám trên quả, không bị dập nát. Dứa vừa được cắt thì cuống vẫn còn tươi mới, quả dứa nặng, chắc tay. Khi chọn nên chọn những quả còn nguyên vẹn như thế để đảm bảo chất lượng sử dụng.

Chọn Dứa không quá chín

Nếu chọn Dứa để ăn nên chọn quả dứa vừa chín tới, không nên chọn quả chín quá vì nó dễ bị ủng ở bên trong. Dứa vừa chín tới còn một vài mắt xanh sẽ ngon ngọt hơn những quả bị chín quá.

Muốn bảo quản được lâu ngày nên để ở nơi khô thoáng, tránh nhiệt độ cao, tránh nơi ẩm ướt và tránh ánh sáng mặt trời. Có thể để được từ 5 – 10 ngày nếu bảo quản tốt, hoặc có thể cho vào tủ lạnh (bịt kín túi bóng) để không bị mùi ra tủ lạnh và bảo quản được lâu nhất.

Mẹo chọn dứa thơm ngon nhất, cách chọn dứa ngon, ngọt mát không bị chua
Ăn dứa tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân hiệu quả

Đừng bỏ qua:

Như vậy những Mẹo chọn Dứa ngon chuẩn nhất sẽ làm bạn an tâm hơn khi chọn mua quả ngon cho cả nhà. Mỗi ngày dùng một cốc nước ép dứa và chế độ ăn đều đặn còn giúp giảm cân và đẹp da cực hiệu quả. Hãy ăn dứa và các loại hoa quả một cách khoa học nhất để có sức khỏe tốt nhất cho mùa hè này nhé!

Chúc bạn vui vẻ và thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -