Mẹo chi tiêu tiết kiệm trong gia đình, meo chi tieu tiet kiem trong gia dinhNgày nay, với tình hình vật giá leo thang, chắc hẳn các bà nội trợ phải rất cân nhắc trong quá trình chi tiêu, mua sắm của gia đình.  Vậy thì thay vì  phải đắn đo quá nhiều khi phải mua bán mọi thứ, các bà nội trợ có thể tham khảo mẹo chi tiêu tiết kiệm trong gia đình ở dưới đây.

Cách chi tiêu tiết kiệm

Lập sổ chi tiêu tiết kiệm

Nhiều chị em sẽ nói rằng, tôi không phải là một người kế toán nên việc lập ngân sách, ghi chép và tính toán các khoản chi tiêu thực sự rất mất thời gian, thay vì ngồi ghi chép tỉ mỉ, tính toán chi tiêu hàng ngày, tôi có thể ngồi xem ti vi hay nằm thư giãn…Đúng là việc lập ngân sách chi tiêu có thể khiến bạn mất một vài phút mỗi ngày, nhưng hãy thử tưởng tượng những hiệu quả mà chúng có thể mang lại cho bạn. Việc lập sổ chi tiêu giúp bạn kiểm soát được tài chính của gia đình,  đánh giá mức độ chi tiêu và lập kế hoạch cho các dự định tiếp theo. Chính vì thế, việc lập một cuốn sổ chi tiêu không bao giờ là thừa đối với một bà nội trợ đảm đang.

Lập danh sách các thứ cần mua

Đây là việc mà nhiều bà nội trợ trên thế giới vẫn làm trước khi đi tới siêu thị hoặc tới chợ. Bạn hãy viết một danh sách các thứ cần mua, và sau đó bạn chỉ việc mua những thứ đã được lên kế hoặc sẵn. Điều này giúp bạn tránh được việc mua quá nhiều thứ một lúc trong khi chưa thực sự cần đến nó, để tránh lãng phí.

Cách chi tiêu tiết kiệm trong gia đình, cach chi tieu tiet kiem trong gia dinh

Hạn chế đưa trẻ đi siêu thị

Trẻ con thường rất thích thú với các món đồ chơi được bày bán tại siêu thị, chính vì thế bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng mua quá nhiều những thứ không cần thiết cho bé. Ví dụ bé đã có rất nhiều xe ô tô điều khiển từ xa, cần cẩu, tàu hỏa… ở nhà, nhưng khi đến diêu thị, bé lại muốn mẹ mua thêm một chiếc xe ô tô chạy bánh đà. Và với đề nghị từ một cậu bé dễ thương, dĩ nhiên bạn sẽ mang thêm một chiếc ô tô về nhà nữa mà không để ý rằng điều đó thật lãng phí.

Hãy tham khảo thêm bài viết 8 cách tiết kiệm tiền hiệu quả khi đi siêu thị này để bạn có được cách giảm chi tiêu một cách hợp lý nhất bạn nhé.

Kiểm tra kỹ hóa đơn thanh toán

Hãy kiểm tra kỹ các món hàng bạn mua cả về số lượng và giá cả trên sản phẩm so với giá và số lượng được ghi trên hóa đơn. Vì đôi khi máy có thể bị trục trặc hoặc nhân viên thu ngân sơ xuất làm giá thanh toán trong hóa đơn đơn tăng lên

Nấu ăn ở nhà

Bạn hãy luôn giữ cái bụng được “no” trước khi ra khỏi nhà nhé, vì nếu đói, bạn sẽ cảm thấy thèm ăn. Mà ngoài đường có rất nhiều món ăn cho bạn lựa chọn. Chính vì thế, bạn sẽ phải tốn một khoản kha khá cho các món ăn.

Mang cơm hộp

Phần lớn, nhân viên công sở thương ăn trưa tại các quán ăn nhanh, các cửa hàng cơm văn phòng hay ăn bún, phở…Như vậy bạn sẽ phải chi một khoản tiền gần như cố định hàng tháng cho bữa trưa của mình. Vậy tại sao bạn không chuẩn bị cơm hộp trước để mang đi. Ngoài việc đảm bảo vệ sinh, bạn còn có thể tiết kiệm được một số tiền phải trả cho phí dịch vụ trong các nhà hàng.

Nghỉ ngơi sớm

Thay vì thức muộn để làm việc, bạn có thể thức dậy sớm hơn vào buổi sáng, tận dụng ánh sáng mặt trời để làm việc. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm được một phần năng lượng điện, vừa giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Tận dụng mỗi chuyến về quê

Nếu quê bạn ở ngoài các thành phố, điều đó đồng nghĩa với việc rau, củ, quả, thịt, cá…đều rẻ hơn so với thành phố rất nhiều. Do đó, nếu bạn là một người thường xuyên phải về quê, thì trong những chuyến đi ấy, bạn hãy tranh thủ mang thêm các loại thực phẩm phục vụ cho bữa ăn của gia đình trong vài ngày. Điều đó có thể giúp bạn tiết kiệm một phần chi tiêu đấy.

Trên đây là các mẹo chi tiêu tiết kiệm trong gia đình giúp các bà nội trợ tiết kiệm chi tiêu trong thời kỳ bão giá mà Meovat9.com muốn chia sẻ cùng bạn. Chúc bạn sẽ tiết kiệm được một phần lớn chi tiêu trong gia đình. Ngoài ra bạn có thể kết hợp với cách chi tiêu tiết kiệm trong gia đình này để có thể đạt hiệu quả một cách tốt nhất, giá cả leo thang, đừng lãng phí đồng tiền bạn nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -