Táo thường được các bà nội trợ lựa chọn làm món tráng miệng cho gia đình mình bởi nó vừa bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe lại vừa túi tiền. Tuy nhiên, nếu không biết cách cắt táo thì táo rất nhanh bị thâm. Để luôn có những miếng táo ngon bạn hãy tham khảo những mẹo cắt táo không bị thâm cực đơn giản dưới đây nhé.

Mẹo cắt táo không bị thâm

Mẹo cắt táo không bị thâm
Mẹo cắt táo không bị thâm

Ăn táo rất tốt cho sức khỏe

-Trong quả táo có chứa rất nhiều chất xơ hòa tan, có tác dụng làm giảm rối loạn đường ruột, bệnh trĩ, một số bệnh ung thư…
-Theo Y học Trung hoa: ăn táo sẽ giúp cho tim khỏe mạnh, giảm cơn khát, làm trơn phổi và tăng cường chất lỏng cho cơ thể.
-Quả táo tổng hợp rất nhiều vitamin A và vitamin C và một lượng nhỏ sắt và canxi.
-Giấm táo sẽ giúp cơ thể chúng ta phòng ngừa được bệnh sỏi thận.
-Khoa học còn chỉ ra rằng ăn táo hàng ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh về da.

Những mẹo cắt táo không bị thâm
Những mẹo cắt táo không bị thâm

Những mẹo cắt táo không bị thâm

Ăn táo rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nhiều người lại cảm thấy khó chịu và không muốn ăn táo nữa bởi táo bổ ra chưa kịp ăn thì đã bị thâm. Bởi khi quả táo được cắt ra, một loại emzym trong táo sẽ phản ứng với oxi chuyển hóa polyphenol thành melanin (sắc tố làm thay đổi màu da). Để miếng táo luôn giữ được tươi ngon như khi vừa mới bổ ra bạn hãy tham khảo những mẹo cắt táo không bị thâm dưới đây.
-Trước tiên, muốn táo không bị thâm bạn phải chọn loại táo tươi, không xốp, có màu sáng tự nhiên, loại táo này khi cắt ra sẽ tươi lâu hơn.
-Bạn có thể cắt táo trong nước. Bạn rửa sạch vỏ táo, sau đó lấy một chậu nước sạch, và bắt đầu cắt táo trong nước. Như vậy táo sẽ không bị thâm.

Làm thế nào để cắt táo không bị thâm?
Làm thế nào để cắt táo không bị thâm?

– Bạn cũng có thể thử mẹo cắt táo không bị thâm hiệu quả sau: Ngâm táo vào nước chanh hoặc nước cam vắt, chất axit trong nước chanh, nước cam sẽ làm cho táo không bị đen khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Hoặc khi cho trái cây vào tủ lạnh, bạn hãy lấy một chiếc hộp rồi cho táo đã gọt sẵn vào, đổ nước chanh hoặc cam vào, những miếng táo sẽ không hề bị thâm.
– Sử dụng rượu gừng. Ngâm táo trong rượu gừng 10 phút rồi ăn hoặc có thể cho vào túi đem đi dã ngoại.
– Bọc kín phần táo đã cắt bằng màng bọc thực phẩm. Khi táo vừa cắt xong bạn hãy nhanh tay lấy màng bọc thực phẩm bọc lại phần vừa cắt. Khi nào ăn bạn bắt đầu mở ra. Như vậy miếng táo sẽ chẳng bị thâm.
– Ngoài ra, nhiều người còn hay áp dụng phương pháp đó là cắt táo thành miếng nhỏ rồi để vào một bát nước muối 1 lúc rồi vớt ra.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo vặt khác nhé:

Trên đây là một số mẹo cắt táo không bị thâm để chị em tham khảo. Hy vọng rằng qua bài viết này chị em sẽ luôn có những đĩa táo thật tươi ngon, bổ dưỡng và chẳng phải lo lắng táo sẽ bị thâm sau khi cắt nữa nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -