Gừng có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như tăng cường miễn dịch, chữa cảm cúm, cải thiện chức năng tiêu hóa… Do đó gừng được sử dụng rất nhiều trong các món ăn của gia đình người Việt. Nhưng đôi khi chúng ta lại ngại sử dụng gừng vì gọt vỏ gừng sẽ mất rất nhiều thời gian. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho bạn mẹo cạo vỏ gừng nhanh chóng và hiệu quả nhé.

Mẹo cạo vỏ gừng nhanh

Mẹo cạo vỏ gừng nhanh

Với mẹo cạo vỏ gừng nhanh chóng bằng dụng cụ đơn giản dưới đây, sẽ giúp bạn cạo vỏ gừng dễ dàng và không tốn nhiều thời gian. Trước tiên để cạo vỏ gừng nhanh bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây.

Nguyên liệu bao gồm:

  • Gừng cần cạo
  • 1 con dao
  • 1 chiếc thìa

Hướng dẫn cách cạo vỏ gừng nhanh nhất

Mẹo cạo vỏ gừng nhanh

 – Trước khi cạo vỏ gừng bạn hãy đem số lượng gừng cần cạo đi rửa sạch, để loại bỏ đất còn bám trên củ gừng. Sau đó cho gừng ra chiếc mủng nhỏ để ráo nước.

 – Tiếp theo, bạn hãy dùng dao cắt bỏ phía đầu nhánh của củ gừng. Thay vì dùng dao để cạo gừng như thường ngày thì hôm nay bạn hãy áp dụng cách cạo vỏ gừng cực nhanh chỉ bằng một chiếc thìa nhỏ thôi nhé.

Mẹo cạo vỏ gừng nhanh

 – Bạn hãy dùng một chiếc thìa nhỏ cạo xung quanh lớp vỏ ngoài của củ gừng. Bạn cũng nên lưu ý rằng không được cạo quá mạnh, chỉ nên cạo một cách nhẹ nhàng theo chiều từ trái sang phải sẽ nhanh và sạch hơn rất nhiều so với cách bạn cạo từ phải qua trái. Đây chính là mẹo cạo vỏ gừng nhanh và sạch không phải ai cũng biết đâu nhé.

Ngoài cách cạo vỏ gừng trên, chúng tôi sẽ mách bạn thêm một cách nữa đó là chia nhỏ từng khúc gừng một. Bạn tách gừng thành những nhánh nhỏ rồi dùng dao cắt thành từng khúc và dùng thìa để cạo. Cách cạo vỏ gừng này tuy không nhanh bằng cách trên nhưng bạn có thể áp dụng nó đối với những củ gừng nhỏ, nhiều nhánh.

Các bài viết liên quan:

Bạn thấy sao với mẹo cạo vỏ gừng nhanh trên của chúng tôi? Rất nhanh và đơn giản đúng không nào. Chỉ cần sử dụng chiếc thìa nhỏ là bạn đã có ngay củ gừng được cạo vỏ sạch sẽ rồi. Từ bây giờ bạn có thể thoải mái chế biến những món ngon kèm theo gia vị gừng yêu thích mà không cần phải lo lắng đến việc cạo gừng mất thời gian rồi. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công nhé!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -