Dầu dừa được coi là thần dược cho việc làm đẹp và sức khỏe con người bởi những tác dụng nó mang lại đã và đang được người sử dụng kiểm chứng. Chính vì thế chọn mua dầu dừa nguyên chất luôn là vấn đề hot của các chị em phụ nữ. Chính vì thế hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm dầu dừa tại nhà nhanh nhất cho các bạn tham khảo để tự mình làm ra những lọ dầu dừa chất lượng nhất nhé.

Hướng dẫn làm dầu dừa

Nguyên liệu cần có để làm dầu dừa

  1. Dừa tươi 2 – 3 quả
  2. Nước lọc sạch 2 lít
  3. Nồi đun dầu dừa
  4. Dụng cụ nạo, gọt dừa
  5. Lọ thủy tinh đựng dầu dừa

Tiến hành thực hiện cách làm dầu dừa

Bước 1: Chọn dừa và sơ chế dừa:

  • Để thực hiện được cách làm dầu dừa chất lượng nhất tại nhà bạn cần chọn mua những quả dừa già. Vì những quả dừa càng già càng nhiều dầu nhé, nếu chọn dừa non sẽ chỉ có nhiều nước mà không có nhiều dầu. Bạn nên chọn quả dừa già là dừa có cùi dày, vỏ cứng hoặc vỏ khô đi rồi đó là dừa già, ăn dừa thấy cứng và bùi ngậy.
  • Mua dừa về và gọt vỏ, rồi dùng nạo nạo nhỏ dừa ra từng sợi hoặc càng nhỏ càng tốt hơn nữa để khi chế biến đạt lượng dầu tối đa. Có thể dùng máy xay sinh tố để xay cho dừa nát nhuyễn hơn nữa càng tốt.
Hướng dẫn làm dầu dừa tại nhà nhanh
Nạo dừa cho nhỏ để tận dụng tối đa lượng dầu dừa

Bước 2: Để lấy được nước cốt dừa bằng cách cho 2 lít nước sạch vào chậu dừa vừa xay hoặc nạo dừa rồi bóp nhiều lần cho nước dừa tan hết ra nước. Càng bóp kỹ bao nhiêu thì lượng dầu dừa đạt tối đa bấy nhiêu. Sau khi đã bóp kỹ dùng khăn xô sạch vắt lấy nước cốt dừa và bỏ bã.

Lưu ý: Bã dừa này có thể giữ lại cho vào tủ lạnh dùng để kho thịt hoặc nấu chè cũng rất ngon nhé. Nếu bỏ đi sẽ rất phí vì lượng dinh dưỡng còn lại khá nhiều.

Hướng dẫn làm dầu dừa tại nhà nhanh
Dùng tay nhào cho nước dừa tan ra rồi dùng khăn vắt lấy nước

Bước 3: Cho nước cốt dừa vào chảo và đun cho đến khi cạn, nếu bạn muốn nhanh hãy dùng chiếc chảo rộng miệng và to bản để lượng hơi nước bốc lên sẽ nhanh hơn. Đun cho tới khi thấy lớp nước cốt dừa lắng xuống đáy nồi, dầu dừa nổi lên trên trong như lớp mỡ và có mùi thơm là được. Như vậy mới là cách làm dầu dừa đúng cách nhất.

 – Thông thường với 2 lít nước cốt dừa cũng phải có thời gian đun đến khoảng 2 – 3 tiếng mới có thể bay hết hơi nước bởi khi đun chỉ được sử dụng lửa nhỏ, nếu đun lửa to lập tức bị bén nồi và cháy thì dầu dừa sẽ không được ngon nhé.

Hướng dẫn làm dầu dừa tại nhà nhanh
Đun nước cốt dừa để thu được dầu dừa

Bước 4: Hoàn thành các bước làm dầu dừa tại nhà là khi thu được dầu dừa nguyên chất và để nguội và cho vào chai thủy tinh dùng dần cả năm mà không lo bị hỏng nhé. Dầu dừa nguyên chất có màu vàng nhạt và mùi thơm đặc trưng dễ chịu, bị béo ngậy giống như mỡ nhưng thơm vô cùng.

Hướng dẫn làm dầu dừa tại nhà nhanh
Dầu dừa có nhiều tác dụng cho làm đẹp và sức khỏe con người

Xem thêm:

Chỉ với một chút thời gian chúng ta đã hoàn thành hướng dẫn làm dầu dừa tại nhà nhanh nhất và chuẩn nhất rồi nhé. Không còn lo dầu dừa an toàn cho cả nhà dùng thoải mái. Trẻ em cũng có thể ăn dầu dừa cực tốt cho hệ tiêu hóa và hấp thu của trẻ. Dầu dừa có thể coi như loại thực phẩm quý mà lại dễ sản xuất và bảo quản. Hãy làm ngay cho gia đình một lọ dầu dừa để sử dụng cho mùa đông này nhé.

Chúc bạn thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -