Mùa Mận đã đến và chị em phụ nữ kéo nhau đi mua mận bởi nó làm thỏa mãn cơn thèm ăn vặt của chúng ta. Nhưng hiện nay hàng hoa quả xuất xứ an toàn dường như là điều khó phân biệt được ở thị trường. Vì vậy hãy chủ động trang bị cho mình mẹo phân biệt Mận Việt Nam và Mận Trung Quốc chính xác nhất nhé.

Mẹo phân biệt Mận Việt Nam và Mận Trung Quốc chính xác nhất

Chọn mận Việt Nam ngon và an toàn
Mận cơm Việt Nam quả nhỏ và giòn ngon

Mận mùa vụ

Mận Việt Nam thường có những loại phổ biến như mận cơm và mận hậu. Những quả mận đầu tiên thường có vào tháng 3 âm lịch và khoảng tháng 7 âm lịch là hết mùa. Mận cơm thu hoạch được trước so với mận Hậu. Chính vì vậy mua mận đúng mùa vụ cũng là cách đảm bảo an toàn cho cả nhà mà lại dễ nhất nhé.

Mận cơm Việt Nam

Loại Mận ăn đầu tiên đó chính là mận cơm, quả nhỏ như hòn bi, màu xanh, có vị chua thanh, khi chín có đốm màu đỏ nhưng bên trong vẫn xanh vàng. Loại mận này đầu mùa thường đắt và chưa chín hẳn nên khi ăn còn có vị chát, nên ăn mận chính vụ để đảm bảo không bị thu hoạch sớm bởi thuốc kích thích.

Mận tam hoa

Chọn mận Việt Nam ngon và an toàn
Hai loại mận khác nhau hoàn toàn về màu sắc

Mùa cuối tháng 5 và đầu tháng 6 dương lịch là mùa mận tam hoa đang rộ chín và thu hoạch. Mận tam hoa có đặc điểm bên ngoài nhìn vỏ mận màu đỏ kèm những nốt lấm tấm màu phấn trắng. Cắn đôi quả mận ra sẽ thấy bên trong có màu tím đỏ thẫm. Ăn giòn, quả chín có vị ngọt pha lẫn với chua mát, vỏ hơi chua đắng nếu mận còn hơi xanh.

Mận Hậu

Đặc điểm Mận Hậu có vỏ màu xanh, sờ mềm, ruột màu vàng, ăn chua. Một loại Mận khác được thu hoạch tại huyện Bắc Hà thì có màu tím nhạt, ruột đỏ, quả to bằng quả táo nhỏ, vị chua đó gọi là mận máu.

Mẹo nhỏ chọn mận ngon:

  • Khi mua nên chọn mua loại mận vẫn còn cuống, lá.
  • Khi ăn nếu Mận chuẩn Việt Nam có vị chua của vỏ, ngọt của ruột chứ không ngọt nhạt và mềm ruột như mận Trung Quốc.
  • Không mua mận bị trầy xước hoặc bị hỏng, bị mềm.
Chọn mận Việt Nam ngon và an toàn
Mận Trung Quốc thường có mẫu mã đẹp hơn

Đừng bỏ qua:

Với những cách phân biệt mận Việt Nam và mận Trung Quốc chính xác nhất chắc hẳn bạn đã yên tâm rồi chứ? Với những mẹo nhỏ này bạn có thể tự tin hơn khi đi mua mận và thưởng thức nó một cách ngon lành. Nhưng cũng không nên ăn quá nhiều vì mận có tính nóng dễ làm cơ thể bị nóng nhất là trong mùa hè này nhé!

Chúc bạn ngon miệng!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -