Dưa muối là món ăn quen thuộc trong những bữa cơm của gia đình người Việt. Vị chua chua, giòn giòn của dưa muối ăn rất ngon cơm. Để có món dưa muối vừa ngon, giòn mà không bị khú hay váng thì bạn cần phải có một vài bí quyết riêng. Hãy cùng làm một hũ dưa muối thật ngon với mẹo muối dưa chua giòn ngon, không bị váng dưới đây của chúng tôi nhé.

Mẹo muối dưa chua giòn

Mẹo muối dưa chua giòn

Đầu tiên, để thực hiện mẹo muối dưa chua giòn ngon thì bạn cần phải chuẩn bị nguyên liệu nhé.

Nguyên liệu

  1. 1,2 kg cải bẹ già, xanh, chắc tay
  2. 30g đường
  3. 1 lít nước đun sôi để âm ấm
  4. 2 thìa cà phê giấm
  5. 50g muối hạt to
  6. Hành lá, hành củ
  7. Lọ muối dưa bằng thủy tinh

Mẹo muối dưa chua giòn

Hướng dẫn cách muối dưa chua giòn

 – Yếu tố đầu tiên không thể thiếu của mẹo muối dưa chua giòn đó là phơi cải bẹ. Cải bẹ mua về bạn hãy phơi ngoài trời nắng để cải hơi héo, không nên phơi quá héo nhé. Nếu thời tiết không nắng thì bạn có thể để rổ rau cạnh góc bếp để rau hơi héo. Sau đó đem rau cải rửa sạch và cắt khúc.

 – Hành lá,  hành củ bạn cũng đem rửa sạch và cắt thành từng khúc như rau cải.

 – Nước muối dưa cải nên dùng nước đun sôi để âm ấm và pha với muối, đường theo tỉ lệ 1:3:1 (1 lít nước, 3 thìa muối hạt, 1 thìa đường). Sau đó dùng đũa khuấy đều lên sao cho hỗn hợp hơi mặn và chua chua là được.

 – Rửa sạch, khử trùng lọ thủy tinh dùng để muối dưa. Để dưa muối ngon, giòn không bị nổi váng thì bạn phải cọ bình thủy tinh thật sạch sẽ nhé. Như vậy, dưa mới không bị nổi váng.

Mẹo muối dưa chua giòn

 – Tiếp tục thực hiện cách muối dưa chua giòn, bạn hãy xếp dưa vào lọ, cho cọng xuống trước, lá phủ lên trên rồi cho hành củ, hành lá cắt nhỏ vào. Đây cũng là bước quan trọng để dưa chua giòn đó.

 – Để rau không bị đen thì phía trên bạn hãy cài 2 thanh tre chéo nhau, như vậy rau sẽ không bị nổi lên trên. Bạn có thể dùng vỉ hoặc đĩa nặng đè lên trên, nén chặt dưa, dưa sẽ không bị ỏng mà ăn rất giòn.

 – Tiếp theo, đổ hỗn hợp nước muối vào, mặt nước cao hơn mặt rau. Để nơi thoáng mát trong khoảng 2 ngày là dưa vàng rộm và giòn ngon.

 – Tuy nhiên, một điều bạn cũng cần lưu ý để có cách muối dưa chua ngon tại nhà, đó là chỉ nên cho hành lá, hành củ tím vào khi nào ăn liền và ăn nhanh hết. Vì nếu cho hành vào và để quá lâu thì dưa sẽ bị nhớt và không ngon.

Ngoài ra tại meovat9.com còn rất nhiều mẹo hữu ích bạn không nên bỏ qua như: Mẹo đi chợ chọn mua thực phẩm sạch, mẹo đi chợ chọn mua thực phẩm tươi sống.

Món dưa cải muối chua ngon đúng độ ăn rất vừa miệng phải không nào? Nó cũng sẽ là món ăn chống ngấy cho gia đình bạn trong những ngày tết đó. Hãy cùng chia sẻ mẹo muối dưa chua giòn, cực ngon trên để bạn bè, người thân của mình cùng biết nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -