Sử dụng bột baking soda để trị mụn vừa mang lại hiệu quả cao, cách thực hiện đơn giản và rẻ tiền. Vậy bạn đã biết thực hiện cách trị mụn bằng bột baking soda chưa? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo cách làm nhé.

Cách trị mụn đầu đen bằng bột baking soda
Trị mụn đầu đen bằng bột baking soda

Cách trị mụn đầu đen bằng bột baking soda

Dưới đây, là một số hướng dẫn cách trị mụn bằng bột baking soda tại nhà:

Sử dụng baking soda

  • Nếu bạn là người không có nhiều thời gian làm đẹp, có thể sử dụng baking soda riêng mà không cần kết hợp với bất kì nguyên liệu nào để trị mụn.
    – Cách thực hiện như sau: Cho bột baking soda vào bát thêm nước hòa tan sao cho hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa sạch da mặt, thoa đều hỗn hợp bột baking soda lên vùng da có mụn đầu đen. Kết hợp nhẹ nhàng với massage da mặt khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Cuối cùng, thoa một lớp hoa hồng lên da mặt để dưỡng ẩm.

Cách trị mụn đầu đen bằng bột baking soda

Baking soda và nước cốt chanh

  • Nước cốt chanh có tác dụng trị mụn đầu đen hiệu quả, tuy nhiên nếu bạn có làn da nhạy cảm không nên áp dụng phương pháp này, vì chanh có chứa hàm lượng axit cao khiến da dễ bị dị ứng.
    Cách trị mụn đầu đen bằng bột baking soda và nước cốt chanh như sau: Cho bột baking soda vào bát thêm nước cốt chanh rồi hòa tan cho hỗn hợp nhuyễn mịn, sau đó thoa đều hỗn hợp trên lên da mặt để khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

cach-tri-mun-dau-den-bang-bot-bankingsoda-2

Baking soda và mật ong

  • Thực hiện: Cho baking soda và mật ong vào bát theo tỷ lệ 1:1, trộn đều cho nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Sau đó, bôi đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn đầu đen để khoảng 10 phút và rửa lại bằng nước sạch. Cách làm này không chỉ có công dụng trị mụn đầu đen mà còn giúp làm sạch lỗ chân lông cực hiệu quả.

Baking soda và nước ép cà chua

Cách trị mụn đầu đen bằng bột baking soda

  • Baking soda có chứa hàm lượng lớn chất Glycoprotein và các enzyme giúp tẩy tế bào chết ở da hiệu quả, khi kết hợp baking soda với nước ép cà chua giúp trị mụn đầu đen cực hiệu quả.
    – Các bạn rửa sạch cà chua cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, sau đó cho thêm baking soda trộn đều và thoa lên vùng da bị mụn. Để hỗn hợp lưu lại trên da khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, sau đó thoa một chút kem dưỡng ẩm để tránh da bị khô. Thực hiện cách trị mụn bằng baking soda và nước ép cà chua một thời gian bạn sẽ thấy được hiệu quả đáng kinh ngạc lắm đấy.

Baking soda và sữa tươi

Cách trị mụn đầu đen bằng bột baking soda

  • Cách trị mụn đầu đen bằng sữa tươi đơn giản, trong sữa tươi có tinh chất giúp da mềm mịn khi kết hợp với baking soda giúp sạch mụn, da mịn màng và tươi sáng.
    – Thực hiện: Cho bột baking soda với sữa tươi đánh cho nhuyễn mịn. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên da mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Rửa sạch mặt với nước, thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm:

Trên đây, là những cách trị mụn đầu đen bằng bột baking soda an toàn và hiệu quả. Các bạn cùng tham khảo và lựa chọn cho mình một loại mặt nạ trị mụn đầu đen hiệu quả nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -