Son môi luôn là vũ khí làm đẹp của hầu hết các bạn gái. Chọn son môi như thế nào cho phù hợp với làn da môi mỏng manh và quan trọng hơn cả là chọn son môi cho phù hợp với khuôn mặt, làn da của mỗi người thì không phải là việc dễ dàng. Chính vì thế trong chuyên mục làm đẹp chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm cách chọn màu son đẹp, phù hợp với màu da cho chị em phụ nữ. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng và tự tin hơn khi lựa chọn màu son môi cho mình.

Mẹo chọn màu son môi đẹp, phù hợp với màu da

Chọn son môi phù hợp với làn da môi

– Tùy cơ địa từng người mà làn da môi có thể mềm mại, hồng hào hoặc khô ráp, nứt nẻ và tối màu. Vậy cần chọn son môi như thế nào cho đẹp mà vẫn đảm bảo cho da môi được khỏe mạnh và mềm mại?

Chọn son môi thế nào cho phù hợp với da môi?
Chọn son môi thế nào cho phù hợp với da môi?
  • Nếu làn da môi khỏe mạnh: Bạn có thể lựa chọn tùy thích các loại son cho làn da môi khỏe mạnh nhưng đừng quên chăm sóc, tẩy da chết và dưỡng ẩm cho da môi thường xuyên nhé.
  • Làn da môi dễ bị khô, tróc vảy: Nếu môi bị khô và nứt nẻ hãy lựa chọn cho mình loại son nhiều dưỡng và hơi bóng một chút nhé. Cách chọn son môi đẹp và phù hợp với da môi này sẽ giúp làn môi trở nên mềm hơn và quyến rũ hơn, che khuất đi khuyết điểm khô khan kia nhé.
  • Làn da môi thường bị nứt nẻ: Đây là loại da môi nhạy cảm và thường dị ứng với thời tiết hanh khô vì thế bạn cần có chế độ chăm sóc cực kỳ nghiêm ngặt để tránh tình trạng này xảy ra nhé. Nên lựa chọn những loại son chứa nhiều dưỡng  và có độ bóng nhẹ. Lưu ý là sau khi về nhà và tẩy trang cần phải sử dụng kem dưỡng môi đặc biệt nữa nhé.

Chọn màu son môi theo màu da

Với làn da trắng hồng

  • Thật dễ dàng với làn da trắng hồng bởi hầu hết mọi màu son đều trở nên lộng lẫy và cuốn hút. Nước da trắng sẽ làm tôn màu son lên một cách triệt để đồng thời phù hợp với các màu sắc đậm nhạt tùy theo sự phối hợp trang phục. Hoặc bạn có thể áp dụng mẹo chọn màu son môi đẹp, bền và phù hợp với màu da nhất theo mục đích công việc như sau:
    Đi chơi: Chọn màu hồng tươi với trang phục hơi style hoặc màu đỏ đậm cho những chiếc váy đằm thắm nữ tính. Có thể màu cánh gián với những bộ trang phục mang phong cách cổ điển.
    Dự tiệc: Chọn màu đỏ đậm với những chiếc váy dạ hội màu sáng, hoặc màu đỏ tươi với những chiếc váy có màu hơi tối. Dưới ánh đèn lộng lẫy của những buổi tiệc thì tô màu son đậm cũng là cách làm vẻ đẹp nổi bật hơn nữa nhé.
    Đi làm: Đến công sở là nơi khá nghiêm túc bạn có thể tô nhẹ màu hồng đậm nhưng tô theo kiểu nửa môi cho những bạn gái chưa chồng. Những chị em có gia đình và phong cách đứng đắn hơn một chút có thể sử dụng màu đỏ của môi cho tự nhiên và tự tin hơn khi làm việc, giao tiếp.
Cách chọn màu son môi phù hợp với da trắng hồng
Cách chọn màu son môi phù hợp với da trắng hồng

Chọn màu son cho làn da ngăm đen

  • Với màu da ngăm đen bạn có thể chọn màu cam và tô đậm vừa phải không quá nhạt cũng không quá đậm kèm với phấn nền nhẹ nhàng. Vẻ đẹp hiền dịu và nhẹ nhàng nhưng không kém phần quyến rũ cho cách làm đẹp này đâu nhé.
  • Chọn màu hồng phấn và tô nhẹ nhàng (không quá đậm) kèm với chút son bóng ra ngoài cũng là mẹo chọn màu son môi đúng chuẩn, hiệu quả và tôn da nhất giúp sẽ làm bạn mặn mà và hấp dẫn hơn nhiều lần khi kết hợp với bộ váy nữ tính.
  • Đôi khi có thể tô màu đỏ với những bộ cánh màu sáng nhưng nhớ phải kèm theo độ bóng thì làn môi bạn sẽ đẹp thầm kín mà hút hồn các quý ông luôn.
Mẹo chọn son môi đẹp và phù hợp với da ngăm đen
Mẹo chọn son môi đẹp và phù hợp với da ngăm đen

Chọn màu son cho làn da vừa phải

  • Có nghĩa là da bạn thuộc tuýp không trắng mà cũng không bị đen, thông thường ở Việt Nam những người có làn da thuộc loại này chiếm khá phổ biến. Và đây là bí quyết chọn màu son môi đẹp, phù hợp với màu da và phấn nền nhất:
    Màu hồng: Chọn màu hồng cho làn da vừa phải như thế này là lựa chọn thông minh bởi màu hồng giúp da bạn trông sáng hơn và tươi tắn hơn. Nếu đi chơi có thể tô nhẹ nhàng và kèm theo chút son bóng. Nếu dự tiệc có thể tô đậm hơn cho nổi trội và quyến rũ hơn.
    Màu cam: Màu cam luôn làm bạn trở nên bí ẩn và lôi cuốn, có cái gì đó âm thầm nhưng cháy bỏng bên trong làn môi màu cam cá tính. Tô đậm nếu hẹn hò hoặc dự tiệc, ra phố với màu nhẹ nhàng và kèm chút son bóng nhé.
Bí quyết chọn mà son môi đẹp, hợp với da bình thường
Bí quyết chọn mà son môi đẹp, hợp với da bình thường

Một số màu son cá tính

  • Màu son môi cá tính và đặc biệt là những màu như màu xanh, màu tím, màu đen chỉ được sử dụng trong những buổi chụp hình hoặc lễ trang điểm như halloween hoặc dùng cho những diễn viên trên sân khấu đóng trong những vai đặc biệt.
  • Đối với cuộc sống bình thường chúng mình thường hợp với những màu son phổ biến như màu đỏ, hồng, cam…đó là những màu thường gặp và cũng dễ kết hợp với quần áo, màu da cũng như địa điểm xuất hiện. Và chỉ cần một chút tinh tế trước khi đi ra ngoài bạn sẽ có màu môi đẹp tự nhiên mà không kém phần quyến rũ.

Xem thêm:

Hy vọng mẹo lựa chọn son môi phù hợp và đẹp nhất trên đây sẽ giúp chị em vừa chọn được màu son môi phù hợp với mình để có một bờ môi đẹp, khỏe mạnh và quyến rũ nhé. Chúc các bạn thành công.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -