Chuối không chỉ là loại trái cây ngon, bổ dưỡng mà còn có thể tận dụng vỏ chuối để trị mụn hiệu quả. Nếu bạn chưa tìm ra phương pháp nào để “đánh bay” những nốt mụn đáng ghét kia thì cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về mẹo trị mụn trứng cá bằng vỏ chuối siêu hiệu quả dưới đây nhé.

Mẹo trị mụn trứng cá bằng vỏ chuối

Mẹo trị mụn trứng cá bằng vỏ chuối

Dưới đây, là các bước trị mụn bằng vỏ chuối tại nhà:

Lựa chọn mua chuối

Mẹo trị mụn trứng cá bằng vỏ chuối

  • Để có cách trị mụn trứng cá bằng vỏ chuối hiệu quả, các bạn nên chú ý trong việc chọn mua chuối. Tốt nhất nên chọn mua chuối tiêu vừa chín, không xanh cũng không quá mềm. Ngoài ra, nên cố gắng mua chuối ở những nơi an toàn, tránh sử dụng chuối hóa chất sẽ gây hại cho da.
    – Nên để cho vỏ chuối chín vàng sẽ có công dụng trị mụn trứng cá hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cũng không nên để chuối chín vàng có đốm đen, vì màu sắc của vỏ chuối rất quan trọng, nếu vỏ hơi xanh sẽ không có công dụng trị mụn. Vỏ chuối có tính sát khuẩn, làm dịu mụn, chống sưng viêm và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

Mẹo trị mụn trứng cá bằng vỏ chuối

Hướng dẫn trị mụn trứng cá bằng vỏ chuối

Bước 1: Đầu tiên, thực hiện mẹo trị mụn trứng cá bằng vỏ chuối các bạn lấy mặt trong của vỏ chuối nhẹ nhàng chà xát lên vùng da có mụn và vùng da xung quanh. Sau khi chà xát các bạn sẽ thấy màu sắc của vỏ chuối thay đổi màu sắc từ vàng chuyển sang đen. Vết đen bẩn trên vỏ chuối chính là bụi bẩn bám trên da mặt bạn, lấy một miếng vỏ sạch tiếp tục massage da mặt khoảng 10-15 phút.

Bước 2: Sau khi chà xát vỏ chuối lên da mặt, không nên rửa mặt ngay mà hãy để qua đêm để các chất trong vỏ chuối giúp loại bỏ nhiễm trùng ở vùng da có mụn trứng cá. Nếu bạn rủa mặt ngay thì những tinh chất sẽ không thể ngấm sâu và phát huy tác dụng trị mụn triệt để được.

 – Để đạt hiệu quả hướng dẫn trị mụn bằng vỏ chuối các bạn cần thực hiện kiên trì trong một thời gian dài. Sau một ngày thực hiện bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ, mụn trứng cả không còn sưng đỏ và làn da trở nên trắng sáng, mịn màng hơn.

Mẹo trị mụn trứng cá bằng vỏ chuối

Một số lưu ý khi áp dụng cách trị mụn bằng vỏ chuối

  • Massage da mặt: Trị mụn bằng vỏ chuối với những bước thực hiện đơn giản, chỉ cần vỏ chuối và áp dụng một vài kĩ năng massage đơn giản là hoàn thành rồi.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm: Sau khi massage vỏ chuối, thoa kem dưỡng ẩm lên da mặt cho tới khi ngừng sử dụng vỏ chuối. Nếu vào mùa đông cần dưỡng ẩm để tránh tình trạng da bị khô, tuy nhiên chỉ nên thoa kem dưỡng ẩm lên những vùng da lành không có mụn trứng cá.
  • Cuối cùng là rửa sạch mặt: Rửa mặt bằng nước sạch để tránh tình trạng lỗ chân lông bị tắc, ngăn ngừa dầu thừa trên da. Đây là một trong những nguyên nhân hình thành mụn.

Ngoài cách trị mụn trứng cá bằng vỏ chuối đơn giản trên đây, bạn có thể xem thêm những mẹo trị mụn tại nhà cực hiệu quả khác như:

Trên đây, là mẹo trị mụn trứng cá đơn giản, tiết kiệm chi phí và cực hiệu quả. Hy vọng, có thể giúp bạn sớm “đánh bay” được những nốt mụn trứng cá đáng ghét trên khuôn mặt nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -