Dưa vàng ăn rất ngon, ngọt, mát và có tác dụng giải khát rất cao. Tuy nhiên, để lựa chọn được những quả dưa vàng ngon, không quá chín hay bị xốp là điều không hề đơn giản đâu nhé. Sau đây chúng tôi sẽ mách bạn một vài cách chọn dưa vàng ngon ngọt để bạn có thể lựa chọn được những trái dưa vàng ưng ý nhé.

Cách chọn dưa vàng ngon
Hướng dẫn chọn dưa vàng ngon và ngọt đơn giản

Cách chọn dưa vàng ngọt ngon, mỏng vỏ

Dưa vàng là loại quả chứa nhiều vitamin C, vitamin B, carotene, sắt, canxi, kali, natri, magiê…những dinh dưỡng này đều rất cần thiết cho cơ thể. Nó có tác dụng bồi bổ, tăng sức đề kháng rất tốt, thích hợp với những người thiếu máu, sức yếu do ốm dậy…Để có thể phát huy được hết công dụng của dưa vàng thì bạn hãy nên mẹo chọn dưa vàng ngon ngọt dưới đây.

Quan sát vỏ dưa

Bí quyết chọn dưa vàng tươi ngon mỏng vỏ dễ nhất đó là bạn cần phải quan sát vỏ dưa. Những quả dưa vàng ngon là quả có phần vỏ dày, khô ráo, nổi gồ lên chứ không bằng phẳng, trơn chu. Vỏ chỉ có duy nhất một màu vàng. Bạn có thể ấn nhẹ tay lên vỏ dưa, nếu thấy có sự đàn hồi nhưng không quá mềm là tốt. Còn nếu vỏ cứng thì dưa chưa chín. Nhưng nếu quá mõm thì cũng không nên mua vì rất có thể nó đã bị hỏng. Sau khi mua dưa, bạn cũng có thể kiểm chứng đó có phải là dưa ngon, an toàn hay không bằng cách bỏ chúng vào tủ lạnh. Trong khoảng vài giờ nếu thấy vỏ dưa mềm dần đi, xuất hiện các vùng thâm, đen và bị thối hỏng thì đó là những quả dưa có hóa chất bảo quản. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì bạn không nên sử dụng những quả dưa này.

Bí quyết chọn dưa vàng ngon ngọt
Chọn quả dưa vàng đã rụng cuống

Chọn quả dưa vàng đã rụng cuống

Có rất ít người khi đi mua dưa vàng lại để ý phần cuống của nó. Tuy nhiên, đây cũng là một đặc điểm để nhận biết dưa vàng ngon ngọt đó. Quả dưa già, chín ngon thường cuống đã rụng một cách tự nhiên, gọn gàng tạo thành một chỗ lõm nông, hình tròn và trơn, rìa đường tròn có hình răng cưa. Dưa vàng còn cuống thường chưa đủ độ chín, ngọt.

Mua những quả dưa vàng có hình tròn

Bạn nên lựa chọn những quả dưa vàng có hình tròn, không bị méo mó. Đặc biệt, nếu có vết thâm hay những vệt lốm đốm xuất hiện trên quả dưa vàng thì tuyệt đối không nên mua.

Nhận biết dưa vàng ngon ngọt
Bổ thử xem dưa có ngọt không.

Dựa vào mùi thơm

Nếu bạn tinh ý thì có thể lựa chọn dưa vàng ngon ngọt một cách dễ dàng dựa vào mùi thơm của chúng. Dưa càng thơm thì chứng tỏ quả đó càng chín. Dưa vàng chín sẽ có mùi thơm rất ngọt.

Bổ thử

Sau khi áp dụng những cách trên mà bạn vẫn không thể nhận biết dưa vàng ngon thì bạn có thể yêu cầu người bán bổ quả dưa vàng ra thử, nếu ngọt thì mua. Đây sẽ là cách chọn dưa ngon ngọt an toàn nhất.

Các bài viết liên quan:

Những cách chọn dưa vàng ngon ngọt trên không đơn giản nhưng cũng chẳng thể làm khó được bạn phải không nào. Chỉ cần bạn chú ý quan sát kỹ quả dưa vàng là bạn đã có thể chọn được những trái vừa thơm ngọt lại ngọt mát rồi. Chúc bạn thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -