Chắc hẳn các bạn đã biết đến vẻ đẹp của ”hoa mơ nở trắng rừng biên giới” hay “ngày xuân mơ nở trắng rừng” qua thơ ca, tuy nhiên tác dụng chữa bệnh của lá cây này không phải ai cũng biết. Theo dân gian, lá cây mơ hoa trắng được xem là một trong những “thần dược” chữa nhiều chứng ho ở người lớn và trẻ con như ho gió dị ứng, ho khan, ho do viêm họng và thậm chí là ho ra máu. Sở dĩ phương pháp chữa bệnh này được sử dụng khá phổ biến vì nó nhanh chóng làm dứt cơn ho chỉ sao 2 ngày (đối với trường hợp bị bệnh nhẹ) và 5 ngày (nếu ho kéo dài ngày, ho ra máu) và ngăn chặn bệnh tái phát trong một thời gian dài. Meovat9.com xin chia sẻ đến các bạn vài mẹo vặt chữa ho bằng lá hoa mơ trắng.

Chữa ho bằng lá mơ hoa trắng

Cách 1

  • Sử dụng 200g lá mơ hoa trắng, 100g muối hạt to, và 200g gừng tươi.
  • Giã hoặc xay nhuyễn cả ba thứ.
  • Trộn thêm 500 ml nước lọc rồi lọc lấy nước, bỏ bã.
  • Cách uống: Uống thay nước hàng ngày, ngậm thuốc trong miệng và nuốt từ từ từng ngụm nhỏ. Lưu ý sau khi uống thuốc không được uống nước ngay để thuốc phát huy tác dụng.
  • Đối với cách này, các bạn làm theo ngày, ngày nào uống hết thuốc ngày đó, không nên để sang ngày hôm sau thuốc sẽ giảm tác dụng.

Cách 2

  • Sử dụng 500g lá mơ hoa trắng, 300g muối hạt to, và 500g gừng tươi;
  • Giã hoặc xay nhuyễn cả ba thứ;
  • Thêm 2.5 lít nước, nấu sôi khoảng 30 phút, gạn lấy nước, bỏ bã.
  • Cách uống: Bạn vẫn uống thuốc như hướng dẫn ở cách 1, tuy nhiên cách làm này thuốc có thể bảo quản trong vòng 01 tuần. Nếu trường hợp thuốc có nổi men trắng ở phía trên thì các bạn mang đi nấu lại và sử dụng bình thường.

Trên đây là 2 cách làm thuốc chữa bệnh ho từ lá mơ hoa trắng (người phía Bắc thường gọi là hoa mận) rất dễ thực hiện và đảm bảo hiệu quả bất ngờ. Hãy kiên trì uống, bạn sẽ thấy thuốc thật sự phát huy tác dụng rất tốt. Vị thuốc này đặc biệt phù hợp đối với trẻ em và các bệnh nhân ho mãn tính, bạn có thể tham khảo thêm cách trị ho cho trẻ không cần thuốc cực hiệu quả nhé. Với mẹo vặt chữa ho bằng lá mơ hoa trắng, chúc các bạn áp dụng phương pháp chữa bệnh này thành công.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -