Nấu ăn ngon cho bà nội trợ tài ba, nau an ngon cho ba noi troNấu ăn là một nghệ thuật và tất cả những người phụ nữ nên biết được điều đó, nấu ăn ngon đã khó nay còn nhiều vấn đề gặp phải như nấu cơm bị khê phải làm sao? làm gì để cá rán không bị xát chảo? rồi thì nước hầm xương làm sao để trong và ngon ngọt hơn? … tất cả những câu hỏi trên là vấn đề nan giải nhiều bà nội trợ hay thắc mắc. Vậy muốn trở thành một bà nội trợ tài ba ngay trong gia đình mình thì không thể không biết tới 8 mẹo hay trong bếp cho bà nội trợ. Dưới đây là 8 mẹo hay trong bếp cho bà nội trợ mà Meovat9.com muốn chia sẻ cho các bạn.

8 mẹo hay trong bếp mà các bà nội trợ nên biết

Bà nội trợ nên biết cách khử mùi khi cơm bị khê

Bạn đã bao giờ bị lỡ quên tắt bếp, hoặc nồi cơm điện bị trục trặc khiến cơm bị khê cháy chưa? cái mùi khét khét của cơm bị cháy khiến bữa cơm hôm đó thật tồi tệ phải không? vậy phải làm sao để khử mùi khi cơm bị khê như thế? đơn giản lắm, chỉ cần sau khi phát hiện nhanh chóng mở nắp xoong cơm và để xoong cơm khê đó vào một chậu nước lạnh, nước lạnh sẽ làm xoong cơm tỏa nhiệt nhanh từ dưới đáy và làm bay đi mùi khét của cơm khê, đánh đều cơm lúc đó sẽ khiến bay bớt mùi nhanh hơn. Ngoài ra còn một cách khác nữa đó là bỏ vào xoong cơm một cục than củi, hoạt tính của than sẽ hút bớt mùi cơm khê, hoặc lấy một cái ca nhôm, nhúng nước rồi úp lên xoong cơm. Bạn có thể lựa chọn một trong ba cách này sẽ giúp khử đi mùi cơm khê nhanh chóng và bữa cơm sẽ trở nên ngon miệng hơn.

Nấu nước dùng thật trong, ngon

Muốn có một nồi nước ninh xương thật trong, ngon, ngọt, hãy đun sôi nước trước rồi mới thả xương vào, mở vung ninh sôi, liên tục hớt bọt bỏ đi để nước dùng được trong, nếu thấy chưa sạch, có thể để lắng và chắt lấy nước trong sang xoong khác. Ngoài ra còn một cách khác để làm trong nước đó là đập 1 quả trứng lấy lòng trắng của nó đánh tan rồi đổ từ từ vào xoong nước khoắng đều, tới khi các bọt trong nước dùng sẽ cuốn vào trong lòng trắng trứng. Khi được, vớt tròng trắng trứng ra bỏ, nước dùng sẽ trong hơn.

Một lưu ý khác nữa là nếu bạn muốn có nước ngọt trong thịt xương không bị mất trong quá trình luộc thì đun nước thật sôi rồi mới thả thịt xương vào như vậy chất ngọt sẽ không bị mất, còn nếu muốn lấy nước dùng ngọt thì thả thịt xương vào xoong nước lạnh rồi mới nấu thì chất ngọt của thịt và xương sẽ hòa vào nước dùng.

Làm món nem rán được giòn ngon, vàng đẹp

8 mẹo hay trong bếp cho bà nội trợ, 8 meo hay trong bep cho ba noi tro

Bạn muốn có món nem rán có màu vàng đẹp, đều, ăn lại giòn lâu, trước khi cuộn nem hãy bôi ít dấm chua lên mặt lá bánh đa nem, sau đó mới cuộn nhân vào, lưu ý không nên cho hành tây nhiều vì hành tây nhiều sẽ khiến bánh đa nem mềm không được giòn. Tiếp theo đun chảo mỡ, hoặc dầu ăn cho nóng già mới thả nem vào lăn 1 vòng cho săn cái nem lại và tròn đều bánh đa nem hơn, bạn nên rán 2 lần, nghĩa là lần đầu rán qua để nguội sau rán lần nữa bánh đa nem sẽ rán vàng đều đẹp hơn, còn nếu không có thời gian thì bạn nên rán lửa nhỏ và nên lật bánh đa nem liên tục để cái nem được vàng đều và chín kĩ, ăn sẽ giòn ngon hơn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo vặt giúp các món chiên giòn ngon hơn tại meovat9.com.

Cách hấp lại cơm nguội ngon

Bình thường nếu cơm nấu bữa trước còn thừa, mà cơm không có mùi gì vẫn có thể ăn được, thay vì bỏ đi một cách lãng phí, bạn có thể tận dụng để làm món cơm rang, hoặc hấp lại cơm để ăn. Muốn cơm nguội được ngon nóng như cơm mới nấu, bạn có thể làm như sau, nếu muốn hấp chung  cơm nguội với cơm mới thì lượng cơm nguội phải ít hơn lượng gạo nấu cơm mới, đợi khi xoong cơm sôi gần chín thì ta bóp tơi cơm nguội đổ lên trên bề mặt cơm mới, sau đó khoảng 15 phút sau thì đánh tơi cơm trộn đều từ dưới lên trên, rồi để thêm một lúc nữa cho cơm chín hẳn. Còn nếu bạn muốn hâm lại cơm cho nóng, thì chỉ cần đánh tơi cơm nguội, sau đó đổ một ít nước vào giữa xoong cơm, rồi đậy vung và nấu cơm như bình thường, đợi khoảng 20 – 30 phút rồi đánh tới cơm trong xoong để nóng đều, cơm sẽ dẻo ngon nóng như cơm mới mà không bị nát hạt cơm.

Một lưu ý khác là khi vo gạo không nên vo quá nhiều và mạnh tay vì làm vậy sẽ làm tan hết vitamin B1 có trong gạo, đồng thời nên đun sôi nước rồi mới cho gạo vào vì trong nước máy có chất làm cho hao tổn vitamin B1 trong gạo.

Muốn nội tạng động vật trắng, giòn

Nếu bạn khoái món nôi tạng động vật như lòng non, lòng già, dạ dày … thì hãy làm sạch những nội tạng này bằng dấm và muối, sau đó đun sôi nước thì mới thả lòng, dạ dày vào, sau khi chín thì vớt ngay lòng với dạ dày để vào bát nước lạnh (có thể pha thêm chút dấm chua) sẽ làm cho lòng, dạ dày được trắng giòn ngon hơn.

Muốn thịt mềm nhanh hoặc dai hơn

Muốn có món thịt luộc được trắng, dai, ngon thì khi đun nước sôi, ta cho vào một thìa cà phê giấm chua. Còn có nhiều loại thịt rất dai như thịt heo nái, gà, vịt đã đẻ nhiều hoặc sáo bò, gân bò … rất dai, muốn ninh nhừ nhanh bạn chỉ cần cho vào xoong 1 miếng đu đủ là thịt nhanh mềm.

Rán cá vàng đều mà không bị nát và xát chảo

Hiện nay có rất nhiều cá nuôi công nghiệp là chính nên thịt mềm chứ thịt không dai như cá ngoài tự nhiên, mà nếu chảo nhà bạn là chảo không chống dính, muốn cá không bị nát và xát chảo, trước khi rán nên ướp một chút muối lên bề mặt cá rồi sau đó cho vào tủ đá khoảng 1 giờ, sau đó mới bỏ ra và rán, lửa nhỏ rán từ từ, rán tới khi cá vàng già mới lật mặt, tránh lật cá quá sớm khiến cá bị nát.

Một cách khác là trước khi rán, bạn cho cá lăn qua đĩa xì dầu rồi để tiếp cho cá khô ráo. Khi rán để dầu nóng rồi thả cá vào chảo. Làm như vậy cá không tiết ra nước khi tiếp xúc với dầu nóng và không làm cá bị tróc da xát chảo và nát.

Ram thịt cho mềm, ngọt

Khi ram thịt phải chờ cho chảo thật nóng, đổ dầu vào đợi cho sôi. Cho thịt vào chiên một mặt cho vàng rồi mới trở qua mặt khác. Lửa phải to và đều. Khi thấy thịt đã vàng đều thì cho lửa nhỏ dần, cho vào thịt một ít nước, đậy vung thật kín, để lửa riu riu. Khi xiên vào miếng thịt không thấy máu chảy ra là được. Làm cách này thịt sẽ ngon và mềm.

Trên đây là 8 mẹo hay trong bếp cho bà nội trợ mà các bạn nên biết, với những mẹo này hi vọng sẽ giúp các bà nội trợ có thêm những món ăn ngon hơn, hữu ích hơn. Chúc các bạn đọc vui vẻ.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -