Thời tiết giao mùa cộng với độ ẩm không khí khá cao khiến cho người lớn và trẻ nhỏ dễ mắc bệnh cảm cúm. Những triệu chứng khó chịu của bệnh cảm cúm làm bạn phải lo lắng cho tình trạng sức khỏe của mình và người thân. Hãy thực hiện ngay những mẹo trị cảm cúm không cần dùng thuốc để loại bỏ những triệu chứng khó chịu của bệnh cảm cúm một cách nhanh và hiệu quả nhất nhé.

Mẹo trị cảm cúm không cần dùng thuốc

Mẹo trị cảm cúm hiệu quả
Cảm cúm làm cơ thể bạn khó chịu và đau nhức

Trị cảm cúm với củ tỏi

  • Tỏi được coi là loại thuốc quý đối với con người nhưng lại khá dễ tìm và dễ mua. Tỏi có chứa nhiều loại chất có ích cho sức khỏe con người trong đó có các loại kháng sinh có tác dụng chữa bệnh khá hiệu quả. Dùng tỏi chữa cảm cúm sẽ giúp bạn không cần phải dùng thuốc mà vẫn khỏi bệnh nhé.
    Cách làm: 100g tỏi + 500ml giấm trắng. Tỏi thái nhỏ ngâm vào với giấm, bịt kín sau khoảng 1 tháng thì dùng được, uống 10ml sau bữa ăn để điều trị cảm cúm. Nếu bị quá nặng bạn nên kết hợp với việc xông nóng bằng lá để có được kết quả cao nhất.
    Cách thứ hai: Dùng tỏi sống và đậu đen đem nấu thành canh ăn trong ngày, mỗi ngày 1 thang bao gồm 2 nắm hạt đậu đen + 1 củ tỏi. Nấu ăn liền trong 3 ngày hiện tượng cảm cúm xẽ biến mất và cơ thể trở nên khỏe mạnh, thoải mái hơn.

Cách trị cảm cúm với lá tía tô

  • Hiện tượng cảm cúm bị vã mồ hôi, tức ngực buồn nôn và sốt khó chịu. Hãy nấu cháo rồi thái nhỏ hoặc giã nhỏ lá tía tô cho vào tô cháo, ăn thật nóng cho ra mồ hôi nhiều. Ăn liền 3 ngày mỗi ngày 1 lần như vậy sẽ giúp bạn điều trị cảm cúm mà không cần dùng thuốc. Đây là cách trị cảm cúm không cần dùng thuốc hiệu quả nhất mà được rất nhiều người áp dụng thành công nhé.
Mẹo trị cảm cúm hiệu quả
Lá tía tô với một tô cháo ngon sẽ giúp bạn lấy lại sức khỏe nhanh chóng

Xông lá điều trị cảm cúm hữu hiệu

  • Các loại lá dùng để xông đó là lá tía tô, lá chanh (lá bưởi), lá bạc hà, lá xả, lá tre nấu thành nồi nước xông to, chùm chăn xông cho nóng vã mồ hôi ra là khỏi cảm cúm và hiện tượng đau nhức cơ thể không còn nữa. Việc xông lá nên kết hợp với các biện pháp uống các loại nước thảo dược trị cảm cúm để đạt được kết quả tốt nhất.
    – Nếu bị cảm cúm kèm ho có đờm hãy dùng vỏ bưởi khô hoặc tươi cắt khúc nhỏ nấu thành nước, sắc sao cho còn 1 chén nước rồi dùng uống như thuốc ho. Đờm sẽ tan nhanh và ho sẽ giảm đi rất nhiều.

Trị cảm cúm với gừng tươi

  • Nói đến các phương pháp trị cảm cúm có lẽ gừng tươi vẫn được xem là phương thuốc đơn giản, đem lại hiệu quả tốt nhất. Bạn làm như sau:
    – Cho vài lát gừng tươi vào ấm nước (khoảng 1 chén nước) rồi đun sôi lên cùng chút đường phèn. Để uống dần như siro, ngày 3 lần sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng cảm cúm mà không cần dùng đến kháng sinh. Có thể dùng gừng tươi ngâm cùng với mật ong rồi uống cũng giúp giảm ho và các triệu chứng cảm cúm.
Mẹo trị cảm cúm hiệu quả
Gừng làm nóng cơ thể và là liều thuốc trị cảm cúm hiệu quả

Cảm cúm biến mất nhờ cây cúc tần

  • Cây cúc tần thường có mặt trong các thang thuốc đông y, cúc tần có vị đắng, cay và mùi thơm hơi hắc. Cúc tần giúp giảm sốt và giảm đau. Dùng cành cây cúc tần non đem về rửa sạch rồi đun lên lấy nước để uống. Có thể cho thêm cây cúc tần vào nồi nước xông để xông khi bị cảm cúm cũng giúp giảm triệu chứng đau nhức cơ thể cực hiệu quả. Chính vì thế bạn cũng đừng nên bỏ qua mẹo trị cảm cúm không cần dùng thuốc hiệu quả nhanh chóng này nhé.
Mẹo trị cảm cúm hiệu quả
Lá cúc tần dùng điều trị cảm cúm cực hiệu quả

Xem thêm:

Cảm cúm làm cơ thể bạn khó chịu, không thiết ăn uống. Nhưng với những bài thuốc tự nhiên trên đây như  là những cách trị cảm cúm không cần dùng thuốc đơn giản mà hiệu quả nhanh chóng, bạn hoàn toàn có thể đẩy lùi cảm cúm khỏi cơ thể bạn. Nhưng việc điều trị cảm cúm cần đến sự kiên trì vì vậy khi cơ thể còn khỏe mạnh hãy áp dụng những biện pháp phòng tránh cảm cúm cho cả gia đình nhé. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -