Từ ốc nhồi chúng ta có thể chế biến thành nhiều món ăn dân dã cực ngon như bún ốc, ốc nhồi thịt, ốc hấp lá gừng… Ngoài ra, người ta còn dùng ốc nhồi để chữa đại tiểu tiện, tiêu nhũng. Nhưng ốc nhồi rất giống với ốc bươu vàng – loại ốc chuyên phá hoại mùa màng và bị người dân phun thuốc diệt cỏ rất nhiều, nếu không cẩn thận ăn vào sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy, hôm nay meovat9 sẽ mách bạn mẹo phân biệt ốc nhồi và ốc bươu vàng đơn giản nhé.

Mẹo phân biệt ốc nhồi và ốc bươu vàng

Mẹo phân biệt ốc nhồi và ốc bươu vàng

Phân biệt ốc nhồi và ốc bươu vàng không khó như mọi người thường nghĩ. Hãy bỏ túi một số mẹo nhỏ dưới đây của chúng tôi nhé:

Dựa vào vỏ ốc

  • Trước tiên, để phân biệt ốc nhồi và ốc bươu vàng nhanh nhất bạn hãy nhìn vào vỏ ốc nhé. Ốc nhồi thường có vỏ ốc nhẵn mịn, trơn bóng. Còn ốc bươu vàng thì vỏ ốc không được bóng láng như ốc bươu. Và bạn hãy để ý ở ốc bươu vàng, phần nằm gần miệng có một cái lỗ xoáy nhỏ và sâu. Đối với ốc nhồi thì không có đặc điểm này. Một mẹo phân biệt ốc nhồi và ốc bươu vàng qua vỏ ốc đó là ốc bươu vàng thì vỏ thường có vỏ màu vàng và vỏ mỏng nên miệng của ốc bươu vàng hay bị dập.

Mẹo phân biệt ốc nhồi và ốc bươu vàng

Phân biệt ốc nhồi và ốc bươu vàng dựa vào vân ốc

  • Ốc nhồi có mài ốc phẳng và đường vân mờ, dường như không nhìn thấy rõ. Còn ốc bươu vàng thì đường vân trên mài ốc hiện rõ, trôn ốc giống ốc mít nhưng hơi lõm, mài ốc không nhẵn thin mà hơi gồ ghề do các đường vân nổi tạo nên.

Hướng dẫn cách chọn ốc nhồi tươi ngon

Mẹo phân biệt ốc nhồi và ốc bươu vàng

  • Ngoài mẹo phân biệt ốc nhồi và ốc bươu vàng trên thì bạn cũng nên lưu ý để có thể chọn được những con ốc tươi ngon. Kinh nghiệm để biết ốc đó còn sống hay không đó là bạn hãy thử chạm tay vào miệng ốc đang mở hé, nếu chúng lập tức thụt lại thì chứng tỏ chúng còn sống và rất tươi. Nếu phần miệng ốc thụt sâu vào bên trong là ốc gầy yếu, hoặc đã để quá lâu, hoặc là đã chết, ăn sẽ không ngon. Thông thường ốc chết sẽ có mùi rất đặc trưng, khá khó chịu. Bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách thả ốc vào chậu nước, nếu đó là ốc chết thì ốc sẽ nổi lên mặt nước, phần miệng ốc úp xuống dưới, trôn ốc sẽ xoay lên trên.

Đọc thêm những mẹo hay nấu ăn khác:

Với những mẹo phân biệt ốc nhồi và ốc bươu vàng đơn giản và nhanh chóng nhất trên đây, hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc chọn lựa mua ốc nhồi nhé. Chúc bạn sẽ chọn lựa thành công và chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn cho gia đình mình nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -