Nhiều bà mẹ mang thai, mặc dù đã chăm sóc rất tốt cho bản thân nhưng vẫn lo sợ rằng em bé trong bụng thiếu chất dinh dưỡng và không phát triển được bình thường. Để nhận biết được thai nhi trong bụng mình có chậm phát triển hay không hãy thử những mẹo nhận biết thai nhi chậm phát triển nhanh nhất dưới đây của meovat9 nhé.

Mẹo nhận biết thai nhi chậm phát triển

Cách nhận biết thai nhi chậm phát triển sớm
Cách nhận biết thai nhi chậm phát triển sớm

Thai bị suy dinh dưỡng được coi là căn bệnh vô cùng nguy hiểm trong thai kỳ. Nếu thai bị suy dinh dưỡng thì khi trẻ sinh ra sẽ bị thấp bé, nhẹ cân, khả năng miễn dịch và sức đề kháng yếu… Từ đó sẽ dẫn đến tình trạng bé sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những đứa trẻ bình thường khác.

Còn nguy hiểm hơn, khi lớn lên trí lực của bé phát triển không bình thường. Và tỷ lệ trẻ mắc bệnh tự kỷ cao hơn nhiều so với những đứa bé có cân nặng bình thường khác. Chính vì vậy mà các bà mẹ cần phải biết cách nhận biết thai nhi chậm phát triển sớm để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Đi khám thai thường xuyên theo định kỳ

Đây là mẹo nhận biết thai nhi chậm phát triển chính xác nhất. Các bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm để biết được chiều dài xương đùi; chu vi vòng bụng; chu vi vòng đầu; lượng máu chảy từ nhau thai qua dây rốn…. Từ đó sẽ kết luận thai nhi có bị suy dinh dưỡng hay không. Khám thai định kỳ, sẽ giúp các mẹ nắm rõ được tình trạng sức khỏe của con mình và kịp thời bổ sung chất dinh dưỡng cho thai nếu thai có hiện tượng suy dinh dưỡng.

Mẹo nhận biết thai nhi chậm phát triển
Bí quyết nhận biết thai nhi chậm phát triển

Bí quyết nhận biết thai nhi chậm phát triển thông qua kích thước vòng bụng

Mặc dù mỗi bà mẹ có kích thước vòng bụng của mỗi bà mẹ sẽ khác nhau nhưng vẫn có những dấu hiệu tiêu chuẩn cho biết thai nhi phát triển ra sao. Vòng bụng của người mẹ sẽ phát triển tương đương so với tuổi thai.

Ví dụ, vào cuối giai đoạn đầu (ở tuần 12), tử cung của người mẹ thông thường sẽ phát triển đến vùng xương mu. Đến khi thai 20 tuần thì phần trên cùng của tử cung (hay còn gọi là đáy tử cung) sẽ cao ngang rốn của người mẹ.

Để có thể áp dụng được bí quyết nhận biết thai nhi chậm phát triển này bạn phải đi khám thai ngay sau khi bạn có dấu hiệu mang thai để biết chính xác được tuổi thai, từ đó mới có thể theo dõi chính xác được vòng bụng của mình và chẩn đoán được sự phát triển của thai nhi.

Cách nhận biết thai nhi chậm phát triển qua chiều dài của tử cung
Cách nhận biết thai nhi chậm phát triển qua chiều dài của tử cung

Nhận biết qua chiều dài của tử cung

Khi thai lớn, tử cung cũng sẽ mở rộng theo. Thông thường chiều dài đo được cũng chính là số tuần thai. Nếu thai nhi được 5 tuần thì chiều dài của tử cung cũng là 5cm. Chính vì vậy, mà chúng tôi mách bạn cách nhận biết thai nhi chậm phát triển qua chiều dài của tử cung.

Sự phát triển của thai nhi
Sự phát triển của thai nhi

Để đo được chính xác chiều dài của tử cung bác sĩ sẽ đo từ xương mu đến điểm chính giữa của tử cung. Nếu khi bác sĩ thông báo cho bạn kết quả chiều dài của tử cung mà ít hơn số tuần thai của bạn thì thai nhi trong bụng bạn đang có dấu hiệu bị suy dinh dưỡng đó nhé.

Không nên bỏ qua những mẹo vặt sức khỏe khác:

Trên đây, là một số mẹo nhận biết thai nhi chậm phát triển cực đơn giản và chính xác rất cần thiết cho những bà mẹ đang mang thai hoặc chuẩn bị mang thai. Hy vọng rằng với những mẹo nhỏ trên các bà mẹ luôn theo dõi được sự phát triển của thai nhi trong bụng mình và sẽ có cách khắc phục kịp thời nếu thai nhi có biểu hiện chậm phát triển.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -