Hiện nay nhãn, chanh của Trung Quốc đã tràn ngập thị trường Việt Nam,  làm cho người tiêu dùng hoang mang khi không biết làm sao để phân biệt được đâu là hàng Việt, đâu là hàng Trung. Bạn đừng quá lo lắng, Meovat9 sẽ giúp bạn có những mẹo nhận biết nhãn, chanh Việt Nam và Trung Quốc đơn giản nhé!

Mẹo nhận biết nhãn, chanh Việt Nam và Trung Quốc

Mẹo nhận biết nhãn Việt Nam và Trung Quốc

Nhiều người nghĩ rằng phân biệt nhãn rất là khó. Tuy nhiên nó sẽ trở nên vô cùng đơn giản nếu bạn áp dụng những mẹo nhận biết nhãn Việt Nam và Trung Quốc chính xác nhất dưới đây.

Nhãn Việt Nam

  • Đầu tiên bạn hãy để ý phần vỏ và lá của quả nhãn nhé. Nhãn Việt thường có vỏ màu vàng sậm, gai và dày, tươi lâu. Lá nhỏ, mỏng và tươi, cuống vẫn còn xanh.
  • Kích thước của những quả nhãn tuy nhỏ nhưng khá đều nhau và nặng, tầm 50 đến 55 quả sẽ được 1kg.
  • Ngoài ra bạn có thể nhận biết khi ăn. Nhãn Việt thì cùi nhãn giòn ăn sần sật, ráo, và có mùi thơm. Cùi nhãn dày và khô.
Mẹo nhận biết nhãn, chanh Việt Nam và Trung Quốc
Mẹo nhận biết nhãn, chanh Việt Nam và Trung Quốc

Cách nhận biết chanh Việt Nam và Trung Quốc rất dễ không phải ai cũng biết đó là bạn hãy để ý ở đáy quả nhãn có hai dẻ cùi lồng xếp rất khít thì đó chính là nhãn Việt (điều này chỉ có nhãn Việt mới có).

Nhãn Trung Quốc

  • Nhãn Trung Quốc bề ngoài vỏ nhẵn nhụi, vỏ mỏng, lá nhãn to và dày hơn lá nhãn của chúng ta. Nhìn bề ngoài chúng rất sạch do được sử dụng chất bảo quản làm vỏ nhãn có màu sáng hơn, tuy nhiên cũng nhanh bị thối và màu vỏ rất nhợt nhạt.
  • Kích thước quả to, tầm 40 đến 45 quả/1kg.
  • Khi ăn thì ta sẽ thấy nhãn Trung Quốc có cùi rất dày và nhiều nước. Tuy nhiên sẽ không có mùi thơm như nhãn Việt mà thay vào đó là vị ngọt khát, mùi hắc nồng.
Phân biệt nhãn Việt Nam và Trung Quốc
Phân biệt nhãn Việt Nam và Trung Quốc

Cách nhận biết chanh Việt Nam và Trung Quốc

Chúng ta không chỉ sử dụng chanh là gia vị trong gian bếp, mà chúng ta thường xuyên sử dụng nó làm đồ uống bổ dưỡng, thanh nhiệt trong mùa hè nóng nực này. Cũng như nhãn, nếu biết cách nhận biết chanh Việt Nam và Trung Quốc chuẩn và nhanh nhất thì bạn sẽ cảm thấy phân biệt rất dễ dàng.

Bí kí và mẹo nhận biết chanh Việt Nam và Trung Quốc
Bí kí và mẹo nhận biết chanh Việt Nam và Trung Quốc

Chanh Trung Quốc

Do được tẩm hóa chất nên vỏ ngoài của chanh Trung Quốc rất đẹp mã, bóng bẩy, quả chanh to. Vì vậy, khi chọn mua chanh bạn không nên ham quả chanh to, nhẹ bởi đó có thể là quả chanh bị xốp và do có thuốc kích thích tăng trưởng nên chanh mới được to.

Ngoài ra, còn có hướng dẫn cách nhận biết chanh Việt Nam và Trung Quốc bằng mũi. Để kiểm tra bạn có thể lấy một túi ni lông để chanh vào đó rồi túm chặt lại. sau đó mở ra ngửi, nếu có mùi hắc do hóa chất thì đó chính là chanh Trung Quốc.

Cách nhận biết chanh Việt Nam và Trung Quốc
Cách nhận biết chanh Việt Nam và Trung Quốc

Chanh Việt Nam

Chanh Việt thường sẽ không phun thuốc sâu hay thuốc để kích thích tăng trưởng. Cho nên nhìn bề ngoài vỏ chanh Việt sẽ không được đẹp mã bằng vỏ chanh Trung Quốc. Tuy nhiên, quả bé và rất nặng, nhiều nước, sẽ có mùi thơm của chanh chứ không phải có mùi hắc của hóa chất như chanh Trung Quốc.

Như vậy với những phương pháp nhận biết này bạn đã có thể phân biệt đâu là chanh của Việt Nam, đâu là chanh Trung Quốc chưa?

Tìm hiểu thêm về một số mẹo vặt nấu ăn khác:

Trên đây chỉ là một vài mẹo đơn giản để giúp bạn có những mẹo nhận biết nhãn, chanh Việt Nam và Trung Quốc chính xác, đơn giản và nhanh nhất. Hy vọng rằng sẽ giúp nhiều cho các bạn trong cuộc sống hàng ngày đó, hãy áp dụng để luôn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -