Dọc mùng là một nguyên liệu phổ biến, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn như: nộm dọc mùng chua cay, canh cá nấu dọc mùng, dọc mùng xào thịt… Tuy ngon nhưng nhiều chị em phụ nữ rất ngại nấu món  ăn có dọc mùng vì nếu chế biến không cẩn thận thì sẽ bị ngứa và khi ăn dọc mùng cũng sẽ bị gai ở cổ. Để chị em có thể thoải mái chế biến những món ăn có dọc mùng thì hôm nay meovat9.com sẽ hướng dẫn bạn những mẹo chế biến dọc mùng không bị ngứa cực đơn giản nhé.

Mẹo chế biến dọc mùng không bị ngứa
Mẹo chế biến dọc mùng không bị ngứa

Mẹo chế biến dọc mùng không bị ngứa

Cách chế biến dọc mùng không bị ngứa không hề khó như chị em thường nghĩ đâu nhé. Hãy thực hiện theo cách dưới đây của chúng tôi, đảm bảo bạn sẽ không bao giờ bị ngứa khi chế biến và khi ăn.

Cách sơ chế dọc mùng không bị ngứa

 – Trước tiên, bạn hãy đem dọc mùng rửa thật sạch cho hết lớp bùn đất bên ngoài. Sau đó tước bỏ phần xơ phía bên ngoài như kiểu tước vỏ chuối và dùng một con dao cắt hết phần bụng của dọc mùng (chính là phần cong lõm bên trong).

 – Để có mẹo chế biến dọc mùng không bị ngứa cực hay thì khi tước dọc mùng bạn có thể đeo găng tay hoặc bôi lên tay một ít sữa tươi. Bạn cũng có thể sát vào tay một ít đường, đợi đến khi đường tan chảy hết rồi rửa tay sạch với nước đảm bảo bạn sẽ không hề bị ngứa khi chế biến dọc mùng.

 – Tiếp theo, bạn hãy chuẩn bị một chậu nước cùng với 2 hoặc 3 thìa muối tinh vào và hòa tan.

Cách chế biến dọc mùng không bị ngứa
Cách chế biến dọc mùng không bị ngứa

 – Tiếp tục dùng dao cắt dọc mùng theo từng miếng vừa ăn. Vì dọc mùng rất xốp và sau khi vắt sẽ bị ngót nước do đó bạn nên thái vát chéo, mỗi miếng dày khoảng 1,5cm trông món ăn sẽ bắt mắt hơn. Bạn hãy cắt trực tiếp vào chậu nước muối đã pha loãng và ngâm chúng trong khoảng 30 phút. Việc ngâm muối này cũng là một trong những mẹo chế biến dọc mùng không bị ngứa hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn.

Hướng dẫn nấu dọc mùng ngon và không ngứa

 – Sau đó, bạn hãy gạn sạch bỏ nước và đổ dọc mùng ra một chiếc rá, dùng tay vò và vắt nhẹ với 2 thìa muối vừa để cho dọc mùng ráo nước vừa để giảm độ ngứa. Để không bị ngứa thì bạn hãy dùng găng tay nilong để vắt. Tiếp tục ngâm tiếp với 2 lần nước sạch nữa, mỗi lần từ 15 đến 20 phút. Sau đó vớt ra để ráo nước. Lúc này dọc mùng chỉ còn lại khoảng ¼ so với lượng ban đầu do bị ngót nước.

Hướng dẫn nấu dọc mùng ngon và không ngứa
Hướng dẫn nấu dọc mùng ngon và không ngứa

 – Trước khi đem dọc mùng đi nấu thì bạn hãy trần qua dọc mùng với nước sôi. Và bây giờ bạn có thể vô tư thưởng thức những món ăn có dọc mùng, đảm bảo bạn sẽ không hề có cảm giác ngứa ở cổ họng khi ăn.

Bài viết liên quan

Hy vọng rằng, với mẹo chế biến dọc mùng không bị ngứa đơn giản trên, chị em sẽ không bị ngứa khi chế biến dọc mùng nữa. Nếu có lỡ bị ngứa thì bạn có thể hơ tay qua lửa cho nóng lên là sẽ đỡ ngứa ngay. Từ nay, bạn có thể thoải mái chế biến món ăn có dọc mùng mà không lo sợ bị ngứa nữa rồi. Chúc bạn thành công nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -