Khuôn mặt trái xoan hay những người có khuôn mặt nhỏ thường phù hợp với kiểu tóc ép thẳng bởi nó tôn vẻ đẹp của khuôn mặt lên rất nhiều. Tuy nhiên, tóc ép thẳng lại là loại tóc dễ bị chẻ ngọn, gãy rụng. Bởi vậy bạn nên tìm hiểu mẹo chăm sóc tóc ép thẳng nếp, khỏe mạnh, không bị chẻ ngọn dưới đây để giúp việc chăm sóc tóc được tốt hơn nhé.

Mẹo chăm sóc tóc ép thẳng nếp, khỏe mạnh, bóng mượt và không bị chẻ ngọn

Mẹo chăm sóc tóc ép thẳng nếp, khỏe mạnh

Sử dụng thuốc ép phù hợp

  • Tùy vào độ hư tổn của tóc mỗi người khác nhau thì chúng ta nên sử dụng loại thuốc ép phù hợp. Với loại tóc khỏe và sợi to có thể sử dụng thuốc nguyên chất hoặc pha ít dưỡng, nhưng nếu tóc đã bị tổn thương thì phải sử dụng thuốc ép có pha nhiều thành phần dưỡng, phục hồi. Để chắc chắn hơn bạn nên để chuyên gia chăm sóc tóc kiểm tra độ hư tổn và tư vấn cho bạn loại thuốc phù hợp.
    – Điều quan trọng thứ hai đó là lựa chọn người thực hiện ép tóc cho bạn phải có tay nghề vững chắc và cẩn thận. Nếu người thợ chỉ cần qua loa hoặc để quá ít hoặc quá nhiều thời gian khi bôi thuốc thì tóc của bạn cũng sẽ bị hỏng ngay tức thì. Chính vì thế lựa chọn cửa hàng tóc tin tưởng cũng là điều quan trọng và cũng là bí quyết để có mái tóc ép thẳng đẹp, vào nếp và bóng mượt nhất đấy.

Chọn loại cặp tóc phù hợp sau khi ép

  • Với mái tóc thẳng nếu chọn chiếc cặp tóc không phù hợp bạn sẽ vô tình làm hỏng nếp hoặc làm gãy tóc, cong tóc. Chính vì thế phải chọn chiếc cặp hoặc dây buộc tóc phù hợp như chiếc lược nhỏ hoặc dạng kẹp để khi cặp tóc không bị cột chặt một chỗ. Nhớ cách chăm sóc tóc ép thẳng mượt, giữ nếp và không gãy gập này để có mái tóc đẹp và khỏe mạnh nhé.

Gội đầu theo chu kỳ nhất định

  • Với bất kỳ mái tóc nào thì thường xuyên gội đầu cũng không phải là biện pháp tốt. Đừng nghĩ ngày nào cũng gội đầu là sạch và tóc sẽ đẹp nhé. Việc này sẽ làm da đầu bị khô, tóc mất nước và thiếu dưỡng chất, vì thế gội đầu theo một chu kỳ nhất định cũng là biện pháp chăm sóc tóc và bảo vệ tóc ép đẹp, không bị khô xơ và chẻ ngọn bạn nên nhớ.

Ngoài ra, bạn cũng cần chọn loại dầu gội và dầu xả phù hợp với mái tóc của mình nhé.

Bí quyết chăm sóc đúng chuẩn để tóc ép luôn thẳng nếp và khỏe mạnh
Bí quyết chăm sóc đúng chuẩn để tóc ép luôn thẳng nếp và khỏe mạnh

Sử dụng dầu dưỡng dành cho tóc ép

  • Tóc ép cũng cần có dầu dưỡng, thông thường nó được sử dụng ngay sau khi bạn gội đầu và làm khô tóc, cho một chút dầu dưỡng tóc sẽ làm tóc mượt và không bị mất độ ẩm. Đây cũng là cách phục hồi tóc hư tổn khá tốt đấy nhé.

Ngoài những điều cần thiết cho việc chăm sóc tóc như trên bạn cũng nên kết hợp với một số mẹo chăm sóc và bảo vệ tóc ép luôn thẳng, đẹp, mềm mượt và gãy gập nhỏ như sau giúp tóc ép đẹp hơn nữa:

  1. Bảo vệ tóc: Bao gồm việc bảo vệ tóc khỏi ánh nắng, khói bụi và các tác nhân hóa học như chất hóa học hoặc các chất làm cháy, rụng tóc….
  2. Ăn đầy đủ dưỡng chất: Dinh dưỡng cơ thể cung cấp cho mọi cơ quan trong cơ thể bao gồm cả tóc. Chế độ ăn đủ dinh dưỡng cũng giúp tóc bạn óng mượt hơn rất nhiều nhé.
  3. Vuốt ve cho tóc: giống như chú mèo mướp thích được vuốt ve thì mái tóc cũng như vậy. Nó luôn muốn được chủ nhân quan tâm và chăm sóc thì mới có thể đẹp mọi lúc mọi nơi được.
  4. Tạo kiểu tóc: Dù là tóc ép thẳng nhưng chúng ta vẫn tha hồ tạo kiểu như buộc hoặc tết tóc hoặc sử dụng những chiếc cặp mái xinh xắn giúp bạn duyên dáng hơn rất nhiều nhé.
Mẹo chăm sóc tóc ép thẳng và khỏe mạnh
Tạo kiểu tóc đẹp hơn với sự sáng tạo thông minh

Bài liên quan:

Chỉ cần áp dụng những mẹo chăm sóc tóc ép thẳng nếp, mềm mượt, khỏe mạnh, không bị chẻ ngọn và gãy gập như trên đây thì bạn không còn gì phải lo lắng nếu có ý định đi làm đẹp nhé. Trang bị những kiến thức chăm sóc tóc ép cũng là cách trang bị thêm kiến thức làm đẹp cho bản thân mình thêm tự tin. Hãy luôn coi mái tóc như một người bạn thân thiết và chăm sóc nó thường xuyên để cả hai cùng tự tin tỏa sáng với vẻ đẹp rạng ngời nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -