Bạn thấy ấm, phích nước nhà mình có cặn đóng ở trên thành và dưới đáy. Bạn đã thử rất nhiều phương pháp để làm sạch nhưng vẫn không hiệu quả? Đừng lo, với cách tẩy sạch cặn bẩn  trong ấm, phích nước dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn này.

Cách tẩy sạch cặn bẩn trong ấm, phích nước
Tẩy sạch cặn bẩn trong ấm, phích nước

Cách tẩy sạch cặn bẩn trong ấm, phích nước

Ấm, phích nước dùng đựng nước nóng lâu ngày đều sẽ bị để lại các kết tủa, cặn nước đóng trên thành và đáy phích, làm mờ gương phản quang nên không giữ nhiệt được tốt. Vì vậy hãy nhanh chóng áp dụng cách tẩy sạch cặn bẩn trong ấm, phích nước sau nhé.

Tẩy cặn bẩn trong ấm nước

  • Tẩy cáu nước bằng vỏ khoai tây: nồi, ấm nhôm dùng một thời gian sẽ có 1 lớp cáu, bạn cho vỏ khoai tây vào nồi, đổ một ít nước, đun sôi khoảng 10 phút, lớp cáu sẽ hết.
  • Tẩy cáu nước bằng trứng gà: ấm đun nước dùng lâu ngày vết cáu tích lại rất cứng, khó rửa. Vì vậy bạn có thể dùng ấm luộc trứng gà vài lần, sẽ thấy hiệu quả ngay.
  • Tẩy cáu bằng khẩu trang: Nghe có vẻ lạ, nhưng đây là cách tẩy sạch cặn bẩn trong ấm nước khá hay đó. Bạn có thể đặt vào trong ấm nước 1 chiếc khẩu trang, khi đun nước, cặn nước sẽ bị hút vào khẩu trang.
Tẩy cặn bẩn trong ấm nước như thế nào? Bí quyết tẩy sạch cặn bẩn của ấm nước, phích nước
Tẩy cặn bẩn trong ấm nước

Cách tẩy cặn bẩn trong phích nước

Sử dụng giấm ăn

Đây là mẹo tẩy sạch cặn bẩn trong ấm, phích nước một cách nhanh nhất nhưng không phải nhà nào cũng có săn nước giấm trong nhà.

Cách làm như sau: Bạn cho 0,5 lít giấm ăn loại tốt, sau đó đun sôi rồi đổ vào phích ngâm trong khoảng 1 tiếng. Trong thời gian 1 tiếng đó, nước giấm sẽ thúc đẩy các kết tủa, cặn bám vào thành ruột phích ra khỏi thành ruột phích. Khi hết 1 tiếng bạn đem phích đổ hết nước giấm ra. Nếu bạn để ý sẽ thấy các kết tủa và cặn sẽ ra theo. Nếu sau khi thực hiện thao tác này mà bạn vẫn thấy còn cặn bám trong phích thì hãy thực hiện thêm 1 hoặc 2 lần nữa nhé.

Sử dụng gạo

Chắc chắn nhà nào cũng có sẵn gạo trong nhà, nên phương pháp tẩy sạch cặn bẩn  trong phích nước này khá tiện lợi phải không nào.

Mẹo và bí quyết tẩy sạch cặn bẩn trong ấm, phích nước
Mẹo tẩy sạch cặn bẩn trong ấm, phích nước

Cách làm như sau: Bạn lấy một nắm gạo tẻ chưa vo cho vào phích nước sau đó rót đầy nước sôi và để yên trong khoảng 12 tiếng. Khi hết 12 tiếng bạn đem đổ nước và gạo trong phích ra rồi lấy nước nóng tráng lại phích nước cho hết hạt gạo lúc đó bạn có thể nhìn thấy trong ruột phích đã sáng bóng như mới.

Sử dụng lá trà

Bạn vo một nắm lá trà cho vào phích nước và để ý xem cặn bám lên tới đâu của ruột phích rồi đổ nước sôi nóng vào ngâm trong thời gian 24 tiếng. Hết 24 tiếng bạn đổ ra và tráng lại qua nước sôi nếu chưa sạch hẳn bạn lên làm thêm một hai lần nữa. Nhưng bạn yên tâm, đây là bí quyết tẩy sạch cặn bẩn trong phích nước rất hiệu quả, nên rất ít khi phải thực hiện thao tác này lần 2. Chỉ trừ trường hợp phích nước nhà bạn đã bị để bám quá nhiều cặn và kết tủa nên làm một lần không thể sạch được, thì bạn mới phải làm thêm 1 hoặc 2 lần nữa.

Một số mẹo vặt hay và hữu ích khác các bạn cũng không nên bỏ qua:

Trên đây là cách tẩy sạch cặn bẩn trong ấm, phích nước vô cùng tiện lợi và hiệu quả đó. Chúc các bạn có được ấm, phích nước luôn luôn sạch sẽ, sáng bóng nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -