Tinh dầu bưởi có nhiều công dụng cho làm đẹp và sức khỏe con người. Nhưng làm thế nào để tìm mua được lọ tinh dầu bưởi nguyên chất và đảm bảo an toàn khi sử dụng thì quả là điều không dễ dàng. Bạn hãy yên tâm bởi cách làm tinh dầu bưởi khá đơn giản và nhanh sẽ khiến bạn tiết kiệm chi phí và an tâm hơn khi sử dụng nhé. Cùng xem hướng dẫn chi tiết cách làm tinh dầu bưởi tại nhà cực nhanh, an toàn và đơn giản.

Cách làm tinh dầu bưởi cực đơn giản

Nguyên liệu cần có để làm tinh dầu bưởi

  1. Vỏ bưởi tươi hoặc phơi héo: 1kg.
  2. Nồi sử dụng cho việc nấu vỏ bưởi.
  3. Đá lạnh.
  4. Bát dùng để hứng tinh dầu.
  5. Lọ thủy tinh đựng tinh dầu.

Hướng dẫn chi tiết cách làm tinh dầu bưởi tại nhà

Bước 1: Chuẩn bị vỏ bưởi:

 – Bạn có thể chọn vỏ bưởi tươi hoặc vỏ bưởi đã được phơi qua 1 nắng cũng được. Cắt vỏ bưởi thành từng miếng và cho vào nước muối ngâm cho sạch sẽ. Như vậy cách làm tinh dầu bưởi đảm bảo chất lượng tại nhà hơn nhé.

Chọn vỏ bưởi làm tinh dầu an toàn và hiệu quả nhất
Chọn vỏ bưởi làm tinh dầu an toàn và hiệu quả nhất

Bước 2: Tiến hành đun vỏ bưởi:

 – Sau khi rửa sạch, bạn cho vỏ bưởi vào chiếc nồi sạch và đun. Nhớ đặt một chiếc đĩa nhỏ hoặc 1 chiếc bát sâu lòng (hơi rộng miệng) vào để hứng tinh dầu bưởi.

Các bước chiết xuất tinh dầu bưởi tại nhà
Các bước chiết xuất tinh dầu bưởi tại nhà

Bước 3: Tiến hành thu tinh dầu bưởi:

 – Khi hỗn hợp vỏ bưởi được đun sôi và bắt đầu bốc hơi, chúng ta lật ngửa chiếc vung nồi lên và thả đá lạnh lên trên rồi tiếp tục thực hiện hướng dẫn cách chiết xuất tinh dầu bưởi tự nhiên tại nhà đơn giản và nhanh chóng cho đến khi thu được lượng tinh dầu như ý thì thôi.

Lưu ý: Nếu trong quá trình đun đá tan chảy hết chúng ta phải thay đá mới để lượng tinh dầu ngưng tụ không bị bỏ phí.

Thực hiện cách chiết xuất tinh dầu bưởi đơn giản nhất
Thực hiện cách chiết xuất tinh dầu bưởi đơn giản nhất

Bước 4: Thực hiện thu cất tinh dầu.

 – Sau khi đã thực hiện xong các bước chi tiết chiết xuất tinh dầu bưởi tại nhà như ý muốn, chúng ta tắt bếp và lượng tinh dầu nguội rồi thì lấy lọ thủy tinh cho vào và cất ở nơi thoáng gió, cao ráo là được. Tinh dầu bưởi có mùi thơm đặc trưng và có màu trắng hoặc hơi vàng tùy loại vỏ bưởi.

 – Tinh dầu vỏ bưởi có thể sử dụng được 6 tháng và dùng hàng ngày vào mỗi buổi tối và sáng. Tinh dầu bưởi có nhiều tác dụng thần kỳ để tôn vẻ đẹp người phụ nữ hơn nữa.

Cách làm tinh dầu bưởi đơn giản và nhanh nhất
Cất tinh dầu vào lọ thủy tinh cho đảm bảo

Bài liên quan:

Như vậy với cách làm đơn giản và nhanh thì chúng ta đã có được lượng tinh dầu bưởi như mong muốn rồi chứ. Sử dụng tinh dầu bưởi làm đẹp da, giảm béo, trị ho… đều tốt và cực an toàn, tiết kiệm hơn rất nhiều so với các loại mỹ phẩm đắt tiền mà không đảm bảo. Vậy tại sao lại không nhanh tay thực hiện cách làm tinh dầu bưởi tại nhà cực đơn giản và nhanh chóng ngay bây giờ nhỉ. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với công dụng tuyệt vời mà tinh dầu bưởi mang lại đấy.

Chúc bạn thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -