Muốn các món ăn ngon và đầy đủ dưỡng chất chúng ta nên kết hợp chúng một cách phù hợp để đạt hiệu quả dinh dưỡng theo ý muốn. Nhưng ngoài ra chúng ta còn nên chú ý đến việc tìm hiểu các loại thực phẩm không nên kết hợp với nhau để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Đôi khi chỉ một chút không chú ý thôi cũng khiến những món ăn ngon trở thành thuốc độc gây hại cho cơ thể. Cùng tìm hiểu các loại thực phẩm không nên kết hợp với nhau để có thêm kinh nghiệm trong việc nấu nướng nhé.

Các loại thực phẩm không nên kết hợp với nhau

  • Các loại trứng với tỏi: Nếu món ăn có trứng, dù là trứng gà hay trứng vịt thì bạn cũng không nên cho tỏi vào. Bởi 2 loại thực phẩm không nên kết hợp với nhau này nếu được kết hợp với nhau sẽ làm người ăn bị đầy bụng, chướng bụng, khó tiêu, đầy hơi, thậm chí đau bụng và đi ngoài.
Các loại thực phẩm không nên kết hợp với nhau
Tỏi và trứng sẽ làm khó tiêu và rối loạn tiêu hóa
  • Tôm, cua, ốc hến với vitamin C: Hai loại thực phẩm này là 2 trong số những loại thực phẩm không nên kết hợp với nhau nhất. Bởi sự kết hợp của chúng sẽ sinh là thạch tín, một chất độc có thể gây tử vong chỉ với liều lượng cực nhỏ.
  • Sữa bò với vitamin C: Trong sữa bò có nhiều chất béo, trong đó chất cazeine chiếm 80%. Kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau sẽ làm khó tiêu và có thể đầy bụng, đi ngoài. Sử dụng lâu dài sẽ dễ mắc bệnh Methemoglobin, một chứng bệnh gây khó thở, tím tái, thậm chí là tử vong. Chính vì thế sau khi uống sữa nên cách 3h mới nên sử dụng các loại quả chua như cam, chanh,….hoặc vitamin C.
  • Dấm với các loại rau cải, cà rốt, rau chân vịt, rau câu: Hai thực phẩm này xung khắc với nhau bởi chất carontine có trong các loại rau này và acid acetic trong giấm gây khó tiêu và cản trở tác dụng của nhau.
  • Cà phê và thuốc lá: Thông thường những người đàn ông thường nhâm nhi cốc cà phê và hút thuốc lá vào buổi sáng hoặc sau khi nhậu với bạn bè. Nhưng đó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh ung thư một cách nhanh chóng đấy nhé. Hãy từ bỏ ngay nếu bạn có thói quen này.
Các loại thực phẩm không nên kết hợp với nhau
Hút thuốc lá và uống cà phê là thói quen của không ít người đàn ông
  • Khoai lang ăn với trái hồng:  Sự kết hợp của 2 loại thực phẩm này sẽ khiến hình thành sỏi dạ dày. Nếu sử dụng lâu dài có thể gây loét dạ dày và chảy máu dạ dày. Những người bị bệnh dạ dày càng tuyệt đối không nên sử dụng những món ăn có sử dụng những loại thực phẩm không được phép kết hợp với nhau khi nấu ăn này.
  • Hải sản với các loại quả như lựu, nho, hồng: Khi ăn hai loại thực phẩm này cùng một lúc sẽ có những hiện tượng như ngộ độc thực phẩm bởi chất acid tannic có trong trái cây này kết hợp với protein dễ gây kết tủa. Những biểu hiện như ngộ độc thực phẩm như đi ngoài, đau bụng thậm chí kết sỏi trong dạ dày chính là hậu quả khi những loại thực phẩm không được kết hợp với nhau này gây ra.
  • Thịt chó, thịt dê và nước trà: Hai loại thịt này có chứa lượng đạm cao, nếu sau khi ăn chúng mà uống luôn nước trà sẽ tạo ra chất làm se niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột, khiến ruột tích tụ nhiều chất có hại, dẫn đến táo bón, thậm chí là nguy cơ ung thư. Ngoài ra sau khi ăn các loại thịt xong bạn cũng không nên uống nước trà luôn vì dễ gây những phản ứng với chất có trong thức ăn.
  • Trứng gà với óc lợn: Trứng gà và óc lợn đều chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là protein và chất béo. Nếu ăn chúng với số lượng nhiều có thể gây tăng huyết áp đột ngột. Đặc biệt với những người bị cao huyết áp càng tuyệt đối không được dùng hai món ăn này chung với nhau. Nó có thể là nguyên nhân tử vong ở những người có tiền sử cao huyết áp.
  • Đậu phụ với mật ong: Đường có trong mật ong kết hợp với thạch cao có trong đậu phụ sẽ làm vón cục, nếu ăn nhiều sẽ khiến hôn mê, khó thở. Nếu bị bệnh về tim mạch càng cấm không được ăn món ăn kết hợp này. Nó sẽ là nguyên nhân tử vong cho những người bị bệnh tim mạch.
  • Hành tây và mật ong: Hai món ăn này cực kỳ kiêng kỵ nhau bởi nó làm tổn thương thị giác một cách mạnh mẽ. Nếu nghiêm trọng có thể dẫn đến mù lòa. Vì vậy chúng ta tuyệt đối không được kết hợp 2 loại thực phẩm này với nhau.
Các loại thực phẩm không nên kết hợp với nhau
Không nên kết hợp hành tây và mật ong
  • Uống nước ngọt khi ăn: Uống nước ngọt (có gas) khi ăn thường gây đầy bụng và là nguyên nhân đau dạ dày, viêm loét dạ dày một cách nhanh chóng. Thậm chí dùng nhiều nước ngọt dễ dẫn đến bệnh tim mạch và tiểu đường một cách nhanh chóng.

Với những lưu ý trên đây về các loại thực phẩm không nên kết hợp với nhau đã phần nào giúp bạn bớt lo lắng hơn khi nấu nướng rồi chứ? Xem thêm một số bài viết sau để chăm sóc bữa ăn và sức khỏe cho gia đình mình tốt hơn nhé:

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -